Trang Chủ

Thứ Ba, 28 tháng 12, 2010

0 Thủ Thuật - Download - Thư giản

Thủ Thuật - Download - Thư giản


Sự tích Hoa Mẫu Đơn

Posted: 28 Dec 2010 08:05 AM PST

(Traidatmui.com) - Khi Mẫu Đơn chuẩn bị xuất giá thì mẹ nàng đột ngột qua đời, để lại cho nàng sáu đứa em thơ dại. Biết làm gì đây, đời rồi sẽ ra sao? Mặc dù yêu Ximêôn say đắm, nhưng lời hứa với mẹ sẽ nuôi dưỡng đàn em côi cút đã giữ chân nàng ở lại ngôi nhà rách nát của cha. Chẳng lẽ Ximêôn không hiểu điều đó?

- Hãy gắng chờ ít năm nữa con ạ, chẳng bao lâu em gái con lớn lênvà nó sẽ chăm sóc mấy đứa em thay con - Cha nàng Mẫu đơn nói và nàng đã vâng mệnh. Thế nhưng khi em nàng khôn lớn, có người yêu ước hẹn, nó bèn khóc lóc van xin chị đừng nỡ phá vỡ hạnh phúc của nó. Và thế là nàng Mẫu Đơn đành hoãn việc đi ở riêng của mình lại.

- Thời gian tựa chim bay, chàng ôi, mà thời gian nghiệt ngã càng thử thách tình yêu của đôi ta, - Nàng Mẫu Đơn lựa lời an ủi người tình.

- Hết chờ rồi lại chờ, - Ximêôn thốt lên.

Cha mẹ chàng đã bất đồng ý kiến nhau và rốt cuộc họ đã đuổi chàng trai chưa vợ ra khỏi nhà. Sau khi hứa với nàng Mẫu Đơn là sau hai năm nữa sẽ nhờ chim bồ câu đưa thư trả lời, Ximêôn và một bông hoa trắng cắp ở mỏ bay về tìm nàng Mẫu Đơn.

- Cảm ơn chàng, chàng yêu quý của em - Nàng Mẫu Đơn viết cho Ximêôn - Em hiểu là chàng vẫn chưa quên em. Và những tháng năm qua em cũng không một phút quên chàng. Nhưng đôi ta còn phải chờ đợi thêm hai năm nữa, khi ấy em trai của em mới kịp lớn khôn.

Song khi đứa em trai phương trưởng nó hình dung ra những chuyến du ngoạn đầy thú vị, và nó không muốn cho chị gái ra khỏi nhà. Nàng Mẫu Đơn lại báo tin cho Ximêôn biết và xin chàng cố chờ thêm hai năm nữa. Rồi hai năm ấy lại trôi qua, nàng Mẫu Đơn vẫn không nỡ bỏ nhà mà đi, vì cô em thứ ba của nàng cũng đã đến tuổi thành hôn.

- Anh sẽ sang bên kia đại dương tìm kiếm hạnh phúc - Ximêôn viết - Hãy cho anh biết nàng muốn quà gì để anh gửi tặng.

- Xin chàng hãy gửi cho em một bông hoa để em trồng ở vườn nhà, - nàng Mẫu Đơn đáp lại người tình như vậy, vì nàng không tin rằng chàng sẽ thành đạt và trở nên giàu có ở một xứ xa lạ, để rồi có thể gửi vàng, bạc, châu báu về cho mình.

Năm tháng cứ trôi qua vùn vụt... Sau hai năm, Ximêôn lại đánh tiếng hỏi nàng Mẫu Đơn chừng nào thì hai người có thể làm lễ thành hôn được. Và nàng lại bắt chàng phải kiên trì chờ hai năm nữa, vì giờ đây đứa em trai đã lớn của nàng đang muốn chu du thiên hạ. Hiện giờ nàng chỉ còn phải chăm một đứa em nữa thôi.

Nàng Mẫu Đơn nào ngờ được căn bệnh quái ác đã cướp đi đứa em gái của nàng sớm có gia thất và bỏ lại ba đứa trẻ côi cút. Ai sẽ chăm sóc, nuôi dậy chúng một khi cha của chúng suốt ngày bận bịu với công việc cấy cày? Nàng không che chở chúng sao được khi cha của chúng đã đe rằng sẽ đem chúng vào rừng và bỏ cho sói ăn thịt?

Nàng Mẫu Đơn lại báo cho người bạn đời tương lai của mình các tin trên để chàng đừng vội về khi người em rể của nàng chưa tìm được người vợ mới. Tang lễ xong xuôi, người em rể đi bước nữa. Nhưng mụ dì ghẻ này rất ghét những đứa con riêng của chồng, vì vậy nàng Mẫu Đơn lại phải gánh trách nhiệm nuôi dạy chúng.

Chẳng ai biết được nàng Mẫu Đơn và Ximêôn có còn tiếp tục tính toán chuỗi ngày còn lại trước lễ cưới không, chỉ biết rằng khi những đứa trẻ mồ côi kia phương trưởng, nàng Mẫu đơn lại tiếp tục nuôi dạy thêm những đứa cháu con của cô em út nữa. Năm tháng tựa bóng câu qua cửa sổ, gánh nặng gia đình đã làm tấm lưng mẫu đơn còng xuống, nỗi buồn và sự sầu muộn khiến tóc nàng bạc trắng và khi nàng trở nên thừa đối với mọi người, thì tất cả những đứa trẻ mà nàng từng chăm b7861m xưa kia cũng quên luôn cả con đường dẫn đến túp lều tồi tàn của bà già đơn độc. Sáng sáng, nàng chống gậy đi ra cổng, và dừng lại đó rất lâu có ý trông chờ chim bồ câu bay tới để nhờ chim nhắn với người phương xa mấy lời:

- Em vẫn đang chờ chàng, chàng yêu quý của em!

Khi chim bồ câu mang tin trở lại, nàng Mẫu Đơn mới bắt đầu chuẩn bị cho ngày cưới. Nàng mặc chiếc áo khoác ngoài may từ hồi còn trẻ, đội vành hoa cưới lên đầu, và cứ như thế nàng đứng suốt ngày trước cổng ra vào, khiến khách qua đường phải ngạc nhiên, mỉm cười. Nhưng cái con người mà nàng chờ đợi kia vẫn không trở về. Ngay cả những đứa trẻ mà nàng từng nâng niu, cho bú mớm cũng không quay trở lại. Song le, lưỡi hái của tử thần, điều mà Mẫu Đơn không cầu xin, không ước muốn đã vẫy gọi nàng. Mẫu Đơn được đưa ra nghĩa địa. Trên nấm mộ của nàng, người ta đắp lên một đụn cát vàng. Khi đám người làm phúc đi khỏi thì có một người lạ mặt tìm đến nghĩa địa và đứng lặng trước nấm mộ đất còn mới nguyên

- Vậy là đôi ta đã gặp nhau ở đây, Mẫu Đơn của ta, - Người lạ mặt nói làm như người đang nằm dưới đất sâu kia có thể nghe thấy được. - Ta đã hối hả đáp tầu vượt đại dương, đã cưỡi lạc đà băng qua sa mạc, đã vượt bao đầm lầy với hy vọng được thấy mặt nàng. Ta mang về cho nàng một bông hoa. Để tỏ lòng thương nhớ nàng, ta đặt tên cho hoa là Mẫu Đơn và hương của nó toả ra sẽ thật là ngọt ngào.
Theo nghiahoa.conggiao.net

Sự tích Hoa Phụng Tiên

Posted: 28 Dec 2010 08:01 AM PST

(Traidatmui.com) - Niềm vui duy nhất trong đời của bà thợ cày Mađara là cô con gái Rôta. Rôta quả là một cô gái hiếm thấy - nước da rám nắng, hay lam hay làm, tính tình sởi lởi. Mới sáng ra nàng đã gặt được gần nửa cánh đồng lúa, chiều đến, trên đường trở về, nàng luôn miệng ca hát.

Việc luôn chân luôn tay, vậy mà cô gái cứ như bông hoa bừng nở, có dễ kiếm khắp làng cũng không có bông hoa nào sánh được với nàng. Chính người làm vườn của trang trại cũng rất thích được ngắm nghía rừng hoa của Rôta đang độ khoe sắc. Mặc dù tên điền chủ đã mang về nhà đủ loại hạt giống và cây non, nhưng loại hoa như của Rôta thì y lại không có. Vậy nàng đã kiếm đâu ra? Rôta vừa mỉm cười vừa đáp:

- Bầy chim non đã mang hạt giống từ miền xa lạ về cho tôi đấy. Tôi không nói dối ngài đâu.

Về mùa Xuân, khi đàn chim én bay đến sớm, hy vọng tìm nơi ấm áp trú ngụ, Rôta thường bắt chúng nhốt vào lồng, đưa vào trong nhà nuôi dưỡng, chăm b7861m và khi mùa lạnh qua đi, nàng lại thả chúng về trời. Bầy chim thơ dại muốn đền đáp ơn huệ của nàng Rôta tốt bụng, song nàng chỉ mỉm cười, nói:

- Ta cần thật nhiều loại giống hoa của các miền xa lạ. Chim hãy mang về cho ta!

Bầy chim đã giữ lời hứa. Rôta lấy làm sung sướng được chia sẻ với chị em vì sự phong lưu của mình. Người thì nàng cung cấp hạt giống, kẻ thì nàng cho cây non. Nàng càng tỏ ra hào hiệp với mọi người bao nhiêu, hoa trong vườn nhà nàng càng đơm hương, khoe sắc rực rỡ bấy nhiêu. Duy chỉ có Kexta, người đàn bà ở bên cạnh là nàng không bao giờ cho một hạt giống nào, mặc dù bà ta có hỏi xin.

- Con ngặt nghèo với làng giềng gần như thế để làm gì? - Mẹ phàn nàn với Rôta, nhưng nàng lại đáp, giọng dứt khoát:

- Con sẽ không cho mụ rắn độc này dù chỉ là một bông hoa nhỏ.

Kexta không phải là rắn độc mà là chủ nuôi rắn. Ai cũng biết mụ ta thường nuôi đến bảy con rắn độc trong nhà và lần lượt cho chúng bú sữa của mình.

Một hôm, sau khi đã bú no, con rắn đầu tiên nói nhỏ vào tai mụ:

- Vì sao hoa của nhà Rôta lúc nào cũng bừng nở, còn hoa nhà bà thì không?

Kexta nổi cơn tam bành, dẫm nát hết vườn hoa của Rôta, thậm chí cả hàng rào cao cao bao quanh khu vườn mụ cũng phá đi.

Con rắn thứ hai ỉ eo:

- Nếu bà có nhiều hoa đẹp, bà có thể đem ra chợ bán, bà sẽ thu được cơ man nào là tiền!

"Ôi, tiền! Tiền! Ta sẽ tích góp được nhiều tiền!" Kexta như một kẻ điên khùng. Lúc ấy có một người lạ mặt đó rách ghé vào sân nhà mụ xin ăn, con rắn thứ ba xúi:

- Chớ có phung phí tiền của nhà mình, dù cho hắn chết ngay tại đây!

Người lạ mặt liền bỏ sang nhà khác xin ăn. Thế rồi con rắn thứ năm lại phun phì phì vào tai mụ những lời đường mật:

- Mẹ bà đã còng lưng vì bà rồi, vậy bà làm việc để làm gì? Tốt nhất là bà nên nằm khệnh với chiếc chăn bông, gối nhung kia mà nghỉ cho khoẻ.

Kexta nằm ườn ra giường. Con rắn thứ sáu lại khích bác bà:

- Láng giềng ở đây rất tốt bụng với nhau. Bà thử xúi họ cãi nhau xem sao.

Thế là Kexta vùng dậy, chạy ngay sang nhà ở Babenca vốn nhẹ dạ và hay ba toác, ruột để ngoài da.

- Này, Babenca, ta đã bắt quả tang chồng mi hay trèo qua cửa sổ sang nhà con Rôta đó.

Mới nghe nói thế, cái lưỡi của Babenca đã liến láu tứ bền. ả xộc ngay sang nhà kẻ tình địch. Nhưng con rắn thứ bảy mới là đáng gờm nhất. Nó luôn luôn rủ rỉ bên tai Kexta:

- Phải bằng mọi cách quấy rối cuộc sống của con người. Làm sao cho cả ngày lẫn đêm họ không thể sống yên.

Và mụ Kexta đã nghĩ ra một quỷ kế. Mụ buộc con chó vào đầu một sợi dây ngắn và đặt cách con vật không xa lắm một đĩa thức ăn thơm phức. Con chó ban ngày thì sủa ông ổng, tối đến cứ rống lên thảm thiết khiến láng giềng không sao chịu nổi.

Bà chủ rắn là một con người như thế, Rôta không thể đem hoa cho mụ ta được. Còn Rôta, lẽ ra nàng đã lấy chồng, đã sinh con, đẻ cái và được hưởng một cuộc đời hạnh phúc, nếu không có đợt săn lùng phù thuỷ do đám chức sắc trong vùng dấy lên. Sự cố này như một làn sóng rất xa, bắt đầu từ xứ sở mặt trời lặn và kết thúc ở nơi mặt trời mọc. Lũ sai nha trong làng Rôta đem chiếu chỉ của quan trên về lập danh sách những người bị coi là phù thuỷ. Nhưng phù thuỷ ở đâu? Đó là câu hỏi làm lũ sai nha phải đau đầu. Chúng bèn treo giải thưởng lớn cho người nào có công phát giác phù thuỷ.

Lập tức, bảy con rắn độc đồng thanh mách Kexta:

- Thế là bà có dịp trả thù con Rôta nanh nọc rồi đó. Bà hãy đến gặp các quan và tâu rằng chính là là phù thuỷ. Bà còn được thưởng tiền nữa đấy.

Bà chủ rắn chỉ chờ có thế. Mụ te tái chạy đến gặp các vị chức sắc và không ngớt lời vu cáo Rôta:

- Cớ sao hoa vườn nhà nó lại nở nhiều và tươi tốt như vậy? Nhờ phép tà đấy! Vì sao lũ chim lại giúp nó? Có phép tà đấy! Vì sao lúc nào nó cũng hát với hỏng?

Các vị chức sắc cả mừng vì đã tìm được phù thuỷ, chúng bất chấp cả lệ làng, chẳng tin bất kỳ một lời nói trung thực nào, chỉ tin lời mụ chủ rắn. Rôta bị chúng đem thiêu đốt trên giàn lửa. Sau đó chúng tâu lên triều đình rằng an ninh ở làng quê đã trở lại bình thường.

Mùa xuân tới, bày chim từ khắp các miền xa xôi bay tới đậu trên cửa sổ nhà Rôta cùng với rất nhiều loại giống hoa. Bầy chim rất đỗi kinh ngạc khi thấy một bà lão lưng còng ra mở cửa sổ chứ không phải là Rôta.

Mađara, mẹ của Rôta, đã đem những hạt giống trồng vào một chậu hoa. Chẳng bao lâu người ta thấy có những bông hoa đỏ như lửa mọc lên.

- Những bông hoa đáng yêu của ta! Các người khác nào cặp má hồng hào của Rôta! Các ngươi sẽ là phương thuốc thần hiệu giúp ta trị vết thương nơi trái tim.

Từ đó, hễ có người nào bị nỗi cay đắng dày vò, bà mẹ Rôta lại đem giống dầu thơm đó phân phát cho họ. Chẳng bao lâu trên khắp các cửa sổ các gia đình nghèo đều nở óng ánh những bông hoa đỏ tươi - đấy chính là Hoa Phụng Tiên.
Theo nghiahoa.conggiao.net

Sự tích nhẫn cưới

Posted: 28 Dec 2010 07:22 AM PST

(Traidatmui.com) - Ngày nay, toàn thế giới đều hiểu khi một chàng trai lấy ra một chiếc nhẫn, dâng lên cho một cô gái, dù lúc dâng anh ta quỳ xuống, đứng thẳng, đứng nghiêng hay nằm thì lúc đó cũng là lúc anh ta ngỏ lời muốn lấy cô gái làm vợ. Từ trẻ con đến người già, từ cô gái làm nghề mổ gà tới chàng trai lãng mạn đều hiểu điều này.

Nhưng phong tục ấy có nguồn gốc ra sao?

Đó là từ cách đây một ngàn năm, con người không có xe máy, xe hơi, không có tivi màn hình phẳng lẫn tủ lạnh, điện thoại di động cũng không có nốt, kể cả loại thường lẫn loại màn hình cảm ứng.

Lúc đó, bò là tài sản giá trị nhất vì bò cho sữa, cho thịt và cho da, chưa kể thỉnh thoảng cho cưỡi. Những gia đình có bò con danh giá hơn có xe hơi Mercedes hiện nay.

Do đó, những chàng trai chủ bò rất được các cô gái ưa chuộng. Hầu như rất ít thiếu nữ cưỡng nổi tình yêu với anh có bò. Cứ mang bò tới nhà là thành công.

Nhưng mang bằng cách nào? Đầu tiên các chàng trai dắt bò bằng dây, nhưng dây dài, vướng víu, chưa kể nhiều dây bị đứt giữa đường (từ đó dân gian có câu "nửa đường đứt gánh"). Bò chạy vụt đi mất. Nhân thể nói thêm, bò hồi đó chạy rất nhanh do không có kẹt xe.

Các chàng trai bèn nghĩ ra cách dùng một vòng to bằng gỗ hoặc bằng sắt tròng vào cổ bò lôi đi. Vòng ấy rất khó bị gãy. Đến đám cưới, trao vòng, trong vòng có con bò vào tay cô dâu là an toàn tuyệt đối.

Nhưng phong tục này bị một số người trí thức phản đối (hồi đó những ai hay suy nghĩ, ngủ ít hơn kẻ khác thì gọi là trí thức). Họ nói việc mang bò đến lễ cưới như thế có vẻ khoe khoang, khiến những ai chưa có bò chạnh lòng. Chưa kể bò không phải con vật làm chủ tốt bản thân, có khả năng gây mất vệ sinh bữa tiệc.

Thêm một lý do nữa là số người muốn kết hôn ngày càng đông, mà số bò không tăng nhiều như vậy. Nhiều chàng trai hứa tặng bê, rồi thậm chí bê còn chưa sinh ra đã bị mang ra hứa.

Vì thế, trong đám cưới, chú rể chỉ cần dâng tặng một cái vòng cổ bò, coi như một giấy chứng nhận sẽ có bò là đủ. Tất nhiên, sẽ có những anh gian manh, chưa có bò đã sắm vòng nhưng số ấy không nhiều vì nói chung ngày xưa con người trung thực, ít nhất là trong hôn nhân.

Phong tục trao vòng cổ bò tồn tại rất lâu, xuất phát từ châu Mỹ, nơi có nhiều đồng cỏ rộng và có nhiều bò.

Nhưng đến khi sang châu Âu, quanh năm tuyết phủ, bò không nhiều và các cô gái không thích bò bằng mèo. Vì mèo nom dễ thương, xinh đẹp, sạch sẽ lại không ầm ĩ như bò. Mèo cũng chả khi nào bị mắng là ngu như bò. Thế là các chàng trai châu Âu muốn cầu hôn bạn gái phải trao vòng cổ mèo. Vòng ấy rất tiện lợi vì bé nên các cô gái có thể xỏ vào cổ tay.

Nhưng khác với chó, mèo là con vật ngày xưa ở châu Âu rất hiếm. Muốn có mèo phải có thứ gì cho nó ăn. Ai chả biết mèo ăn chuột. Từ đó suy ra, kẻ nào có chuột, kẻ đó có mèo.

Vòng cổ chuột ra đời từ đó. Phần lớn mèo xơi chuột nhắt nên vòng bé xíu, để khỏi bị mất, các cô gái xỏ luôn vào ngón tay.

Nhưng dần dần, các cô phát hiện ra nhiều chàng trai ăn gian, có đưa vòng nhưng vẫn không đưa chuột và đưa mèo.

Họ bèn đòi cái vòng đó phải làm bằng vàng hay kim cương, để coi như một sự bảo đảm.

Nhẫn cưới từ đó ra đời!
Theo vn.news.yahoo.com

Màn hình desktop biến ảo với 'Vòng tròn ứng dụng'

Posted: 28 Dec 2010 07:00 AM PST

(Traidatmui.com) - Ứng dụng Krento cho phép dễ dàng truy cập nhanh vào các tác vụ thường dùng với một vòng tròn khá bắt mắt trên desktop.

Krento hoàn toàn miễn phí, bản cài đặt được cung cấp tại đây hoặc đây (dung lượng: 2,34 MB), tương thích với Windows XP/Vista/7, đòi hỏi máy tính có cài đặt Microsoft .NET Framework 2.0 trở lên để hoạt động (Microsoft .NET 3.5 được cung cấp tại đây).
Trong Windows có cung cấpkhả năng truy cập nhanh các ứng dụng bằng phím tắt như Alt + Tab, Windows + Tab (trên Windows 7),… Thế nhưng, các tính năng này chỉ cho phép xem lại những ứng dụng đã mở và vẫn đang hoạt động trong Windows. Còn với Krento thì người dùng dễ dàng tùy chọn được danh sách những ứng dụng sẽ hiển thị để kích hoạt nhanh.
Sau khi cài đặt, phía dưới góc phải màn hình sẽ xuất hiện thêm biểu tượng mới là hình tròn xoáy màu đỏ. Bạn có thể nhấn chuột phải vào đó, chọn Options để thực hiện vài tùy chọn cho quá trình sử dụng. Tại ô Keyboard Activation, có thể nhập tổ hợp phím tùy ý để mở "vòng tròn ứng dụng" của Krento hoặc đánh dấu vào Use default (Windows + C) để sử dụng tổ hợp phím mặc định mà chương trình tạo sẵn. Ngoài ra, để Krento luôn hoạt động, ngay cả khi vừa khởi động Windows, đánh dấu vào tùy chọn Run Krento when Windows starts.
Mặc định, mọi vị trí trên viền vòng tròn đã được bố trí các chương trình trên đó. Để thay đổi chương trình trên mỗi khung nhỏ, rê chuột vào chương trình đó trên vành tròn, nhấn chuột phải vào trung tâm vòng tròn, rồi chọn Load other circle. Để thêm một vùng chọn mới lên vòng tròn thì bạn chọn Create new circle.
Ngoài ra, tùy chọn Change current skin cho phép thay đổi giao diện của vòng tròn này với nhiều kiểu loại phong phú.
Một tính năng khá hay của Krento nữa, đó là xem địa chỉ IP hiện tại của máy tính một cách nhanh chóng. Bạn chỉ việc nhấn chuột phải vào một vị trí bất kỳ trên vành của vòng tròn ứng dụng, rồi chọn Change stone type. Trên danh sách hiện ra, chọn My current IP address.
Như vậy là đã hoàn thành các thiết lập cần thiết dành cho Krento. Sau này, bạn chỉ việc nhấn tổ hợp phím đã chọn, dùng tính năng cuộn của chuột giữa để xoay vòng tròn, rồi chọn các ứng dụng ưa thích để sử dụng ngay.
Theo vnExpress.net

This posting includes an audio/video/photo media file: Download Now

Chia cột cho blogspot bằng css

Posted: 28 Dec 2010 06:21 AM PST

(Traidatmui.com) - Hôm nay mình sẽ giúp bạn chia cột trên blog của bạn nhe, thủ thuật này chúng ta sẽ chỉ dùng css cho việc chia cột. Nếu bạn muốn thêm nhiều tiện ích trên nền blog và muốn chia chúng ra thành nhiều cột khác nhau thì thủ thuật này có lẽ là hữu ích cho bạn. Không nói nhiều nữa chúng ta bắt đầu đi vào ngay thủ thuật này.

Hình ảnh minh họa
1. Đăng nhập Blogger
2. Vào thiết kế (Design)
3. Chọn chỉnh sửa HTML
4. Chèn code css bên dưới vào trước thẻ ]]></b:skin>
.container {
margin: 0 auto;
width: 600px; /* độ rộng của phần chứa các cột*/
overflow: hidden;
line-height:1.3em;
}
ul.col li h2 {
font: 18px Times;
font-weight:bold;
color:#000;
margin: 0px -20px 0px -20px;
padding: 3px 0;
background: #ccc; /* màu nền tiêu đề các cột*/
text-align:center;
text-transform:uppercase;
}
ul.col {
margin: 10px 0;
padding: 0;
list-style: none;
float: left;
}
ul.col li {
float: left;
background: #ddd; /* màu nền của phần nội dung các cột*/
color:#000;
width: 250px; /* độ rộng của mỗi cột*/
padding: 0px 20px 0px 20px;
margin: 0px 10px 10px 0;
}

Chỉnh code: Bạn lưu ý độ rộng của các cột và phần chứa các cột, nếu bạn thiết lập độ rộng các phần này không phù hợp nó sẽ bị lỗi, không hiển thị như mong muốn.

Độ rộng của các cột được xác định như sau: Column Width = container Width/Columns numbers - (Left and Right padding of column + Right margin of column). Ví dụ như code css trên ta có 600px/2 - (20px + 20px + 10px) = 250px

5. Save template lại và trở về phần tử trang
6. Tạo 1 HTML/Javascript và thêm code bên dưới vào nó
<div class="container">
<ul class="col">
<li>
<h2>Tiêu đề 1</h2>
Nội dung cột thứ nhất
</li>
<li>
<h2>Tiêu đề 2</h2>
Nội dung cột thứ 2
</li>
<li>
<h2>Tiêu đề 3</h2>
Nội dung cột thứ 3
</li>

<li>
<h2>Tiêu đề 4</h2>
Nội dung cột thứ 4
</li>

</ul></div>

Chỉnh code:
- Các dòng màu xanh chính là tiêu đề mà bạn muốn đặt cho các nội dung tương ứng.
- Dòng màu đỏ là nơi chứa nội dung của mỗi phần tương ứng với mỗi tiêu đề.

7. Sau khi chỉnh sửa xong bạn save tiện ích lại

Ở trên chúng ta chỉ có 4 nội dung chia thành 2 cột, mỗi phần nằm trông thẻ <li> ... </li> chính là một nội dung, nếu bạn muốn thêm nhiều nội dung hơn, bạn chỉ việc thêm nhiều code như bên dưới vào sau nội dung 4 và chỉnh sửa lại cho phù hợp.
<li>
<h2>Tiêu đề 5</h2>
Nội dung cột thứ 5
</li>

☼ Mở rộng thêm

Ở trên mình chỉ chia các cột ra thành hai phần, một phần bên trái và một phần bên phải (tức chỉ có 2 cột) nếu bạn muốn chia ra thành nhiều cột hơn bạn chỉ cần thiết lập lại độ rộng của các cột theo công thức trên. Ví dụ ở trên mình có 2 cột thì chúng ta chia cho 2 (600px/2), nếu là 3 hoặc 4 cột ta chia 3 hoặc 4... tương tự như vậy bạn thiết lập cho nhiều cột hơn.

Chúc bạn thành công

Khắc phục lỗi không xem được tivi trực tuyến

Posted: 28 Dec 2010 02:23 AM PST

(Traidatmui.com) - Bạn đang sử dụng trình duyệt Firefox, với hệ điều hành là Windows 7. Bạn đang muốn nghe nhạc hay xem tivi trực tuyến. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bạn gặp phải một số lỗi khiến bạn không thể xem tivi hay nghe nhạc trên trang traidatmui.com hay ở một số trang web khác. Việc này có thể do Windows Media Player Plug-ins chưa tương thích hay trên máy của bạn chưa cài đặt nó cho Firefox. Để khắc phục lỗi không xem được tivi hay nghe nhạc trên, bạn có thể làm theo cách mà mình sẽ giới thiệu đến các bạn bên dưới.

Với lỗi này, bạn thường thấy một dòng thông báo "Additional plugins are required to display all the media on this page" hiển thị trên cửa sổ Firefox
Bạn không chỉ thấy dòng thông báo trên mà bạn còn thấy 1 dòng tin "Click here to download plug-ins" trên chính giao diện của trang web.
Đó chỉ là mô tả về lỗi, bây giờ chúng ta tiến hành khắc phục lỗi này.

Với lỗi "Click here to download plug-ins" các bạn có thể giải quyết bằng cách download và cài đặt Windows Media Player Plug-ins cho Firefox, bạn click vào đây để download và tiến hành cài đặt.

Nếu đã cài đặt Windows Media Player Plug-ins cho Firefox mà vẫn không khắc phục được lỗi bạn hãy tiến hành bước sau:

Bạn hãy click vào đây (hoặc tại đây) để tải 3 file có định dạng (*.dll) về máy và giải nén chúng ra, sau khi giải nén, bạn nhận được 3 file có tên (npdrmv2.dll, npdsplay.dll, npwmsdrm.dll).

Bạn hãy copy 3 file trên và vào Windows Media Player bằng cách vào C:\Program Files\Windows Media Player sau đó dán chúng vào thư mục Windows Media Player.

Tiếp theo bạn dán 3 file đó vào thư mục plugins của Firefox bằng các vào C:\Program Files\Mozilla Firefox\plugins và dán chúng vào thư mục plugins.

Nếu trong trường hợp đã làm hết với các bước trên mà vẫn không khắc phục được. Các bạn hãy kiểm tra xem đã cài đầy đủ các Plug-ins cần phải có cho Firefox hay chưa? Nếu chưa, bạn có thể vào đây để download và cài đặt một số Plug-ins cho Firefox như (Flash, Adobe Reader, Quicktime, RealPlayer, Java, Shockwave...).

Sau khi hoàn tất bạn hãy Restart Firefox lại và truy cập vào các trang xem tivi hay nghe nhạc mà bạn yêu thích.

Chúc bạn thành công

This posting includes an audio/video/photo media file: Download Now

UltraSurf - Phần mềm vượt tường lửa

Posted: 28 Dec 2010 01:22 AM PST

(Traidatmui.com) - UltraSurf 9.1 là một phần mềm dùng để fake IP và vượt tường lửa rất hiệu quả hiện nay đối với các website không cho các IP từ VN vào hoặc các trang web bị các nhà cung cấp dịch vụ (ISP) từ VN cấm truy cập ...(các tay hacker cũng hay xài ?)

UltraSurf là một phần mềm miễn phí giúp bạn vượt qua sự ngăn chặn của những ISP để có thể xem được tất cả các trang web mà bạn muốn trên toàn thế giới. Chương trình sẽ tự động tìm những proxy thông qua những server của nó và giúp bạn duyệt web nhờ vào chúng. Việc tìm kiếm proxy được thực hiện ngầm và khá nhanh chóng khiến cho người dùng cảm thấy như duyệt web bình thường mà không có sự chậm trễ nào. Các proxy sẽ được lựa chọn để đảm bảo bạn luôn được sử dụng proxy tốt nhất.
UltraSurf có thể hoạt động được với mọi trình duyệt và với mọi chức năng mà người dùng cần thiết, như việc lướt web, đăng nhập và gửi bài ở diễn đàn, sử dụng email, upload và download files, xem và nghe nhạc, video, …

Download release version UltraSurf 10.05: (.zip)
(md5: eb16be7ae7ac7e61ba7dd0bb7c267509).

Download release version UltraSurf 10.05(.exe)
(md5: cca7284b61a8018d8541f8a7549b97b8).

Download Firefox add-on(.zip)
(md5: 6ce151b1b0ef8430031a8e9a69f38806).

Theo download.onboom.com

This posting includes an audio/video/photo media file: Download Now

Vài cách để có được tự tin trong cuộc sống

Posted: 27 Dec 2010 07:15 AM PST

(Traidatmui.com) - Có bao giờ bạn nhìn mình trong gương và ngượng nghịu trước hình ảnh của mình chưa? Nếu đó là thói quen của bạn thì tôi khuyên bạn nên từ bỏ nó. Nếu bạn không thích chính bản thân mình thì làm sao bạn có thể tự tin vào chính mình. Và nếu bạn thiếu sự tự tin nơi bản thân thì làm sao người ta có thể tin tưởng bạn? Nhiều người, dù già hay trẻ đều thiếu tự tin vào một thứ gì đó trong cuộc sống - có thể là thiếu tự tin về ngoại hình, giọng nói, lối sống, thói quen, công việc hay thậm chí là gia đình.

Khi đi phỏng vấn, sự tự tin sẽ giúp bạn xin được việc. Hãy tưởng tượng có 2 ứng viên được phỏng vấn, một người thì tự tin, quả quyết, còn người kia thì rất lo lắng. Dĩ nhiên người thứ nhất sẽ có ưu thế hơn. Không ai có được tự tin chỉ qua một đêm, mà đó là cả một quá trình, nhưng mọi người có thể đạt được nếu họ cố gắng. Những cách sau đây sẽ giúp bạn tự tin hơn:

1. Thích chính mình

Bước đầu tiên để tự tin hơn là phải chấp nhận và yêu thích bản thân. Bạn nên liệt kê tất cả những đặc điểm tích cực và điểm mạnh của mình trên một tờ giấy hoặc quyển sổ. Bằng cách này, bạn sẽ tự nhắc nhở rằng mình cũng có rất nhiều tố chất đáng quý như những người khác. Từ đó, bạn sẽ yêu thích bản thân và cảm thấy tự tin hơn nhiều.

2. Tham gia các hội thảo

Cách rất tốt để tăng thêm tự tin là bạn hãy tham gia các hội thảo chuyên đề về bí quyết và hướng dẫn có được tự tin do những chuyên gia trình bày. Bạn có thể lấy những ý chính hoặc quan sát những cử chỉ và phong thái mà họ thể hiện.

3. Động viên bản thân

Dù chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn hay bài diễn văn, bạn hãy luôn tự nhủ rằng bạn sẽ làm được. Hãy động viên bản thân mỗi ngày và bạn sẽ thấy sự tự tin của mình không ngừng tăng lên. Một cách khác là hàng ngày sau khi đi học hoặc đi làm về, bạn nên liệt kê ít nhất 4 việc mà bạn đã làm tốt trong ngày hôm đó.

4. Vượt qua nỗi sợ hãi

Một số người lo sợ họ sẽ không thể thành công trong bất cứ việc gì. Điều đó sẽ là một bất lợi và làm mất sự tự tin của bạn vào chính mình, thậm chí cả những việc trong cuộc sống. Để từ bỏ cảm giác ấy, bạn hãy luôn nhắc nhở mình, sẽ không làm bất cứ việc gì một khi còn nỗi lo mình sẽ thất bại. Hãy tích cực và hãy làm việc hăng say.

5. Chấp nhận thất bại

Nếu bạn luôn luôn khóc lóc sau những thất bại, thì bạn sẽ chẳng thể nào tiến bộ được. Hãy nhớ rằng, những sai lầm và những thất bại đã qua không thể đảo ngược lại. Một người tự tin luôn nhìn về quá khứ để sống cho hiện tại và hướng đến tương lai. Nếu bạn thất bại một lần, không sao cả, hãy lấy nó làm bài học cho mình.
Nguồn kynangsong.xitrum.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét