Trang Chủ

Thứ Sáu, 31 tháng 12, 2010

0 Giải Pháp Online Marketing cho doanh nghiệp

Giải Pháp Online Marketing cho doanh nghiệp

Link to Giải Pháp SEO Internet Online Marketing

SEO Mistakes and Fix – Phần 1 luận bàn về Keyword

Posted: 30 Dec 2010 09:00 PM PST

avoiding errors SEO Mistakes and Fix   Phần 1 luận bàn về Keyword

Khi làm bất cứ vấn đề gì cũng có phát sinh lỗi và SEO cũng vậy, các lỗi trong bài viết hôm nay khá phổ biến và Tom sẽ cố gắng viết 1 cách thực tế nhất.

Càng ngày nhiều công ty nhận ra sự lợi thế khi SEO và họ thuê các công ty chuyên ngành để làm chuyện đó và họ hoàn toàn giao phó chuyện đó cho các công ty kia, quăng cho cục tiền rồi chi biết đợi kết quả. SEO cần phải có sự tương tác từ 2 phía nhất là ở giai đoạn phân tích và tư vấn content. Loạt bài viết này hoàn toàn không trình bày kỹ thuật mà chỉ là nơi để bàn luận các kỹ thuật và các giải quyết nó như thế nào mà thôi, lần lượt ToM sẽ cố gắng đi hết các vấn đề đang gặp hiện nay trong thực tế.

1. Từ khóa

Chúng ta không bàn đến các vấn đề kỹ thuật trong bài viết này còn các bạn muốn biết thì search trong blog đã có đầy đủ chúng ta không nói thêm nữa.

Khách hàng ở đây có 2 loại:

- thứ nhất đó là khách hàng không biết gì về SEO hoặc chuyên ngành làm việc không phụ thuộc vào IT nhiều như: bất động sản, fashion, mua bán… với khách hàng này thì thường họ chỉ biết họ có cái website và nói với chúng ta rằng : “tôi muốn anh làm sao mỗi khi người ta search thì ra website tôi đầu tiên” , tức là họ không có chủ ý sẳn các keyword nào mà ta sẽ là người phân tích keyword và làm tất tần tật cho họ. Lúc này sẽ dễ dàng có 1 lỗi xuất hiện đó là chúng ta phân tích khách quan các từ khóa dựa trên tinh thần ta là chủ cái website đó, trong khi thực tế điều đó không đúng. Nếu ta không tương tác với khách hàng trong quá trình này thì sẽ dể đổ bể về sau.

- thứ 2 loại khách hàng này đã có sẳn hết các từ khóa quan trọng và việc chúng ta làm là dựa trên nó chứ không phân tích thêm. Khi làm việc với loại khách hàng này sướng hơn vì họ có hiểu biết về những gì chúng ta làm và tương tác liên tục nhưng nếu chỗ này mà ta cứng nhắc cũng dể bị mắc lỗi, phải tư vấn cho họ hiểu là: àh từ khóa này tốt nhưng theo phân tích của chúng tôi thì ta có thể thử thêm từ này xêm sao? hoặc thói quen người dùng là như vầy như vầy… anh có thể xem qua lần nữa bản phân tích của chúng tôi được không?

Vài cách khắc phục hoặc dụ trù tình huống:

  • Brainstorm hoặc mindmap các soluton và yêu cầu khách hàng sau đó trình bày nhiều khả năng có thể xảy ra.
  • Review website content của các đối thủ canh tranh với khách hàng.
  • Sử dụng các Socia Media để phân tích tính khả dụng của các keyword.
  • Nếu website đã cài đặt sẳn analytics web thì phải phân tích đưa trên đó.

Hiện tại thì từ khóa đã không còn cái thời hoàng kim của nó nhưng tâm lý nhiều người vẫn còn focus quá nặng vào nó, hiện nay chúng ta nên hiểu rộng ra keyword không còn nằm trong các meta tag nữa….

mèo ToM(chủ xị)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét