Trang Chủ

Thứ Ba, 21 tháng 12, 2010

0 Thủ Thuật - Download - Thư giản

Thủ Thuật - Download - Thư giản


To đầu mà dại

Posted: 21 Dec 2010 06:37 AM PST

Hai vợ chồng đang chơi golf tại một sân cực kỳ đắt tiền, bao quanh bởi những ngôi nhà sang trọng.

Khi chơi đến lỗ thứ ba, chồng dặn dò vợ (một phụ nữ rất xinh đẹp):

- Em yêu, hãy thận trọng, vì nếu trái banh lỡ va vào một cửa kính, thì chúng ta phải đền một số tiền lớn đấy.

Người vợ làm một cú đánh mạnh và tất nhiên trái banh bay thẳng vào cửa kính lớn nhất của ngôi nhà sang trọng nhất. Người chồng tức giận, la rầy vợ, sau đó hai người đến gõ cửa ngôi nhà. Một giọng nói trả lời:

- Mời vào!

Người chồng mở cửa ra và nhìn thấy một cái chai bể ở góc nhà, các mảnh chai văng đầy phòng khách. Một người đàn ông ăn mặc sang trọng đang ngồi trên ghế bành hỏi:

- Chính các người đã làm bể cửa kính?

Vợ chồng răm rắp trả lời:

- Vâng, nhưng chúng tôi rất lấy làm tiếc.

- Thật ra các người đã giải thoát cho tôi. Tôi là một vị thần bị giam trong cái chai này trong suốt 1.000 năm. Vậy để trả ơn các người, tôi xin tặng ba điều ước. Nhưng vì có hai người, nên tôi sẽ tặng mỗi người một điều ước, còn điều ước thứ ba sẽ dành cho tôi.

Người đàn ông hỏi người chồng:

- Ông ước điều gì?

Người chồng trả lời:

- Tôi muốn mỗi tháng nhận được 1 triệu USD.

- Được thôi, kể từ mai ông sẽ nhận được số tiền này vào các ngày đầu tháng.

Vị thần quay qua người vợ và hỏi:

- Còn điều ước của bà là gì?

- Tôi muốn có một ngôi nhà ở mỗi nước trên thế giới.

- Được thôi. Kể từ mai bà sẽ nhận được giấy chủ quyền của các ngôi nhà này.

Người chồng hỏi vị thần:

- Vậy còn điều ước của ông là gì?

- Ta bị nhốt trong cái chai này trong hơn 1.000 năm và suốt thời gian này ta không được gần với phụ nữ. Do đó, điều ước của ta là được gần với vợ ông nhé!

Hai vợ chồng nhìn nhau một hồi và cuối cùng người chồng nói:

- Được thôi, với 1 triệu USD mỗi tháng và tất các các ngôi nhà trên thế giới, tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể đồng ý điều này, em nghĩ sao?

Người vợ trả lời:

- Em đành phải đồng ý thôi!

Vị thần đưa người vợ vào phòng ngủ... Hai tiếng đồng hồ sau, vị thần hỏi người vợ:

- Này, chồng em bao nhiêu tuổi vậy?

- Dạ, 40 tuổi, nhưng sao ông lại hỏi tuổi anh ấy?

- Thật không thể tưởng tượng! Đã từng này tuổi rồi mà anh ta vẫn còn tin là có thần thánh ư!
Theo news.321dzo.com

Nguồn gốc của một số biểu tượng quen thuộc trên máy tính

Posted: 21 Dec 2010 06:16 AM PST

Power

Biểu tượng chỉ dẫn làm việc trên máy tính quen thuộc với người sử dụng hằng ngày, nhưng ít ai biết về nguồn gốc của chúng.

Biểu tượng này vốn rất nổi tiếng. Nó đã được in lên áo T-Shirt và là nút đầu tiên bạn phải ấn khi dùng máy tính. Thậm chí biểu tượng này còn được in trên nhãn của bao cao su NYC.

Vào thế chiến thứ II, các kỹ thuật viên đã sử dụng hệ nhị phân để biểu hiện trạng thái của các nguồn điện cho những khoá chuyển mạch. Họ sử dụng ký tự 1 để biểu thị trạng thái ON và ký tự 0 để biểu thị trạng thái OFF. Năm 1973, Uỷ ban Kỹ thuật điện quốc tế IEC (International Electrotechnical Commission) đã quyết định kết hợp hai ký tự này lại trở thành một biểu tượng với vòng tròn khuyết và một đường thẳng nằm bên trong để biểu thị trạng thái "nghỉ" (standby).

Viện kỹ sư điện và điện tử Mỹ IEEE (International Electrotechnical Commission) quyết định coi biểu tượng này là tượng trưng cho "điện năng". Từ đó cho đến nay, rất nhiều thiết bị điện tử đã sử dụng biểu tượng này cho phím nguồn.

Command

Nhiều người sẽ bất ngờ khi biết rằng biểu tượng Command nổi tiếng trên những chiếc máy Mac lại có liên quan tới hoạt động cắm trại của người Thụy Điển. Theo Andy Hertzfedl thuộc nhóm nghiên cứu phát triển Mac, khi nghiên cứu menu các lệnh trực tiếp từ bàn phím, các thành viên trong nhóm đã quyết định sẽ thêm vào một phím chức năng đặc biệt. Ý tưởng rất đơn giản: Khi được nhấn cùng các phím khác, phím này sẽ thực hiện những lệnh tương ứng.

Ban đầu nhóm nghiên cứu quyết định vẫn dùng logo quả Táo nhưng sau đó họ nhận thấy đã có quá nhiều Táo cắn dở trên màn hình rồi. Sau đó Susan Kare đã đưa ra một biểu tượng lấy từ từ điển biểu tượng quốc tế. Biểu tượng này thể hiện một hình bông hoa cách điệu vốn được dùng ở Thụy Điển để chỉ các điểm cắm trại. Ngoài ra thì biểu tượng này còn là vòng lặp Gorgon, một vòng lặp không kết thúc và trong bảng mã Unicode, nó có nghĩa là "điểm thu hút sự chú ý". Từ đó, biểu tượng Command vẫn được sử dụng trên các máy Mac cho đến ngày nay.

Bluetooth

Bạn có biết rằng biểu tượng Bluetooth quen thuộc trên máy tính lại có liên quan tới câu chuyện về vị vua Đan Mạch Harald Blåtand ở thế kỷ thứ 10?.

Ông vua này nổi tiếng vì thích ăn việt quất (blueberry) đến nỗi nhiều người tin rằng ít nhất một cái răng của vị vua này có màu xanh không thể tẩy được. Biểu tượng Bluetooth chính là sự kết hợp của hai ký tự chữ Rune cổ thể hiện hai chữ cái đầu tên của vua Harald. Ban đầu biểu tượng Bluetooth cũng có hình dạng giống một chiếc răng.

Ngoài ra, công nghệ Bluetooth có ý nghĩa khác liên quan với vị vua người Đan Mạch. Vua Blåtand vốn nổi tiếng về khả năng thương lượng và hòa giải, giúp các bên nói chuyện được với nhau. Chính vị vua này đã giúp Na Uy, Đan Mạch và Thụy Điển chấm dứt chiến tranh với nhau. Cũng như vậy, công nghệ Bluetooth giúp các thiết bị khác nhau có thể giao tiếp như giữa máy tính với điện thoại và xe hơi".

USB

Biểu tượng USB là một sự cách điệu chiếc đinh ba quyền năng Dreizack của thần biển Neptune. Nhưng thay cho ba mũi nhọn hình tam giác ở đầu ngọn giáo thì những người sáng lập ra chuẩn USB đã thay bằng một hình tam giác, một hình vuông và một hình tròn. Sự thay đổi này hàm ý nhiều thiết bị ngoại vi khác nhau đều có thể tương thích với chuẩn kết nối này.

Play/ Pause

Các biểu tượng Play/Pause không có nguồn gốc từ máy tính mà xuất phát từ các đàn organ điện tử, các máy chơi nhạc và tất cả các thiết bị có tính năng chơi nhạc hoặc video. Cả hai biểu tượng tam giác quay bên phải và biểu tượng hai thanh đứng song song đều không có một nguồn gốc rõ ràng.

Hai biểu tượng này xuất hiện đầu tiên trên máy chơi băng từ vào giữa những năm 1960. Biểu tượng Play có dạng đầu mũi tên quay sang bên phải chỉ đơn giản thể hiện chiều quay của băng từ. Còn nếu có hai biểu tượng tam giác quay cùng hướng sang trái hay sang phải chỉ đơn giản là băng quay nhanh hơn theo chiều tương ứng.

Nhiều người cho rằng biểu tượng Pause diễn tả ký hiệu một kết nối hở trên sơ đồ điện. Một số khác cho rằng biểu tượng này chỉ đơn giản là biểu tượng Stop bị cắt bớt ở giữa. Nhưng có một giả thiết chắc chắn hơn: biểu tượng Pause bắt nguồn từ dấu im lặng trong nhạc lý (dấu caesura, calmo hoặc calmato) với biểu tượng là hai gạch chéo song song.

Sleep

Biểu tượng Sleep biểu thị trạng thái không phải ON mà cũng không phải OFF của một thiết bị điện tử. Ban đầu IEC sử dụng biểu tượng Power ngày nay (một vòng tròn cắt đứt bởi 1 gạch) để biểu thị trạng thái Standby.

Sau khi bị IEEE chiếm dụng biểu tượng này để làm biểu tượng Power, một cơ quan chính phủ Mỹ đã quyết định đổi tên thành trạng thái "Sleep". Biểu tượng trăng lưỡi liềm Sleep ngày nay đã được sử dụng rộng rãi ở châu Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, tại Nhật đôi khi bạn sẽ bắt gặp nút bấm có chữ Zzzz.

@ (At)

Biểu tượng @ là biểu tượng duy nhất trên máy tính lọt được vào bộ sưu tập thiết kế và kiến trúc của Bảo tàng nghệ thuật đương đại (MoMa). Biểu tượng này đã có một quá trình phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây.

Biểu tượng @ này vốn có rất nhiều tên gọi: ốc sên (ở Pháp và Italy), chuột nhỏ (Trung Quốc) và đuôi khỉ (tại Đức). Năm 1971, Raymond Tomlinson lập trình viên của hãng Bolt, Beranek & Newman đã quyết định thêm một biểu tượng giữa địa chỉ thư điện tử để phân tách tên người dùng và địa chỉ máy chủ.

Trước đó, biểu tượng @ được gắn trên các bàn phím American Underwood vào năm 1885 với vai trò là một phím tắt biểu thị ý nghĩa là "với tỷ lệ". Nhiều người lại cho rằng biểu tượng @ có từ thế kỷ thứ 6, khi các thầy tu thấy đó là một cách viết tốt hơn của từ "tại" (at) hoặc "hướng tới" (toward) trong tiếng La tinh.

Firewire

Năm 1995, một nhóm nhỏ các nhà phát triển chuẩn FireWire của Apple quyết định tạo ra một biểu tượng có thể phản ánh công nghệ mà họ tạo ra.

Các nhà nghiên cứu tạo ra chuẩn FireWire với mong muốn tạo ra một kết nối tốc độ cao cho âm thanh và video kỹ thuật số. Chính vì vậy họ đã chọn một biểu tượng có 3 đầu đại diện cho dữ liệu, âm thanh và hình ảnh. Ban đầu biểu tượng này có màu đỏ nhưng sau đó chuyển sang màu vàng mà chưa tiết lộ nguyên nhân rõ ràng.

Quả bóng xoay nhiều màu trên Mac OS

Biểu tượng này được biết tới với rất nhiều tên: vòng xoay thôi miên, vòng xoay tử thần, pizza quay, bóng chuyền bãi biển tử thần (SBBOD – spinning beach ball of death).

Apple chính thức gọi nó là con trỏ xoay khi chờ nhưng hầu hết người dùng Mac đều ghét nó. Biểu tượng này xuất hiện khi một ứng dụng nào đó bị treo. Biểu tượng này thay thế cho biểu tượng đồng hồ đeo tay "chờ đợi" xuất hiện trên những phiên bản Mac OS đầu tiên.

Nguồn gốc của thiết kế này vẫn còn là bí ẩn nhưng có vẻ Apple bỏ biểu tượng đồng hồ đi là vì nó nhắc nhở người dùng rằng: máy thì đang treo nhưng thời gian vẫn cứ trôi. Dù vậy, biểu tượng bóng xoay này vẫn rất đẹp.

Ethernet

Biểu tượng cổng mạng Ethernet được thiết kế bởi một nhân viên của IBM có tên David Hill.

Theo Hill, biểu tượng này nằm trong bộ các ký hiệu miêu tả các loại mạng nội bộ vào thời điểm đó. Các khối vuông trong hình đại diện cho các máy tính hoặc thiết bị đầu cuối trong mạng nội bộ. Tất cả các thiết bị đó đều nối vào mạng nội bộ và giao tiếp với nhau.
Theo 321dzo.com

Core Temp – Xem nhiệt độ CPU

Posted: 21 Dec 2010 06:06 AM PST

Traidatmui.com - Core Temp là tiện ích nhỏ gọn và không cần cài đặt, dùng để theo dõi nhiệt độ của CPU. Bạn cũng có thể dùng Core Temp để xem các thông tin cơ bản khác về CPU. Core Temp có khả năng hiển thị nhiệt độ của từng lõi (core) trong mỗi 1 processor và hiển thị nhiệt độ hiện thời của chúng ở khay hệ thống cho bạn tiện theo dõi. Bạn có thể xem được sự biến thiên nhiệt độ CPU khi chạy. Core Temp có thể dùng đối với hầu hết các CPU của AMD và Intel hiện nay.
Phần mềm này hiện nay đã hỗ trợ tất cả các phiên bản của Vista (x86 và x64), Windows 7, tất nhiên là bao gồm cả những bản Windows trước đó XP/2000/2003

Dung lượng: 218.23 KB
Yêu cầu: Windows 2k, XP, 2k3, Vista, 7
Bản quyền: Miễn phí

Nguồn taiphanmem.org

This posting includes an audio/video/photo media file: Download Now

Google Adwords là gì ?

Posted: 21 Dec 2010 03:15 AM PST

(Traidatmui.com) - Bạn đã từng nghe đến Google AdWords, bạn nghe nói có nhiều người sử dụng Google AdWords như một công cụ quảng cáo đắc lực nhưng bạn có biết Google AdWords là gì? Seotopgoogle sẽ giúp bạn!

Google AdWords là cách quảng cáo dễ dàng và nhanh chóng trên Google và đối tác quảng cáo của Google, bất kể ngân sách của bạn nhiều hay ít. Quảng cáo AdWords hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm trên Google, cũng như trên trang web tìm kiếm và nội dung trong Mạng Google đang phát triển, bao gồm các trang web như AOL, EarthLink, HowStuffWorks, & Blogger. Với các tìm kiếm trên Google và số lần xem trang trên Mạng Google mỗi ngày, quảng cáo trên Google AdWords của bạn sẽ tiếp cận được một số lượng lớn đối tượng.
Khi tạo quảng cáo AdWords để chạy trên Google và đối tác tìm kiếm của Google, bạn có thể chọn từ khoá để hiển thị quảng cáo của mình và xác định số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột. Bạn chỉ trả khi có ai đó nhấp chuột lên quảng cáo của mình.

Google Adwords là gì ?
Google Adwords là gì ?

Khi tạo quảng cáo AdWords chạy trên Mạng Nội dung, bạn có thể chọn chính xác vị trí nội dung nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện hoặc có thể để nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh phù hợp từ khoá với nội dung. Bạn có thể trả cho mỗi nhấp chuột (CPC) hoặc cho mỗi 1000 lần người khác xem quảng cáo của bạn (được gọi là giá thầu CPM).
Để tiết kiệm thêm tiền, Công cụ Giảm giá của AdWords sẽ tự động giảm chi phí mỗi lần nhấp thực (hoặc CPC) vì vậy bạn chỉ phải trả chi phí thấp nhất cần để duy trì vị trí quảng cáo. Công cụ Giảm giá của AdWords vẫn hoạt động cho dù bạn chọn phương pháp hiển thị hay đặt giá thầu nào.

Nguyên tắc hoạt động của Google Adword như sau:

- Nhà tài trợ xác định từ khóa mà mình muốn quảng cáo trên Google.
- Đăng ký quảng cáo từ khóa đó với Google và các đại lý của Google.
- Mỗi khi có một khách hàng click vào mẫu quảng cáo của nhà tài trợ trên trang liệt kê tìm kiếm thông tin của Google, nhà tài trợ sẽ phải trả 1 khoản tiền tương ứng để đổi lại việc có 1 khách hàng viếng thăm website ( số tiền này được các nhà tài trợ đấu giá trước ).

Mục đích cuối cùng

Google Adwords mang lại giá trị cho bạn!
Nguồn seotopgoogle.net

Đăng nhập ẩn trên Facebook

Posted: 21 Dec 2010 03:02 AM PST

(Traidatmui.com) - Bạn luôn trao đổi với bạn bè trên Facebook, nếu bạn bè nhiều, chắc chắn khi bạn online thì việc giao lưu nói chuyện sẽ xảy ra, nhưng đôi khi cũng chính vì đó mà khiến bạn mệt mỏi, không đủ sức để có thể tiếp tục….để có thể giúp bạn online mà không sợ bị những người bạn "làm phiền" thì thủ thuật dưới sẽ giúp bạn, rất đơn giản.
- Bấm vào tùy chọn Friends nằm ở bảng bên trái của bạn, tiếp đến bạn bấm vào Edit Friends để chỉnh sửa thông tin trong danh sách bạn có.
- Sau đó tại trang tiếp theo bạn bấm vào Create a list, để tạo 1 danh sách.
Tiếp theo bạn bấm vào vị trí Enter a name để đặt tên cho dach sách bạn muốn tạo, sau đó bạn dùng chuột để chọn những người bạn vào dach sách bạn đã tạo, bạn có thể tạo ra từng nhóm bạn riêng biệt ở đây.
- Sau đó bạn mở danh sách Chat của bạn lên, bấm vào biểu tượng được đánh dấu như hình bên dưới.
Khi bạn bấm vào biểu tượng đó, mọi bạn bè trong nhóm đó sẽ không thấy bạn online, nếu bạn muốn 1 ai đó không thấy bạn online cũng bấm vào nút đó bên cạnh cái tên bạn muốn, cái nút này tương tự như là 1 cái công tắc, bật/tắt 1 cách dễ dàng.
Theo XHTT

Bỏ thuộc tính NOFOLLOW thay bằng DOFOLLOW đối với comment link

Posted: 21 Dec 2010 02:30 AM PST

(Traidatmui.com) - Như chúng ta đã biết,một trong những yếu tố quyết định PageRank (PR) của trang một website là số lượng back link đến trang website của bạn.Tuy nhiên, không phải tất cả mọi liên kết đến website của bạn đều có giá trị như nhau.Những liên kết có thuộc tính dofollow sẽ quyết định giá trị những liên kết này.Đối với các webmaster, việc sử dụng dofollow và nofollow lại rất quan trọng trong công cuộc chinh phục PageRank của Googe.

Nếu website của bạn chứa nhiều backlink (dạng liên kết từ website khác đến website của bạn) từ các website có chất lượng tốt,PR cao, website của bạn sẽ có PR cao. Google sẽ ngầm hiểu rằng cứ mỗi liên kết từ website khác đến site của bạn nghĩa là họ đã bình chọn cho bạn một phiếu bầu. Với càng nhiều "phiếu bầu" từ các website khác,đặc biệt là website có PR cao, thì đuơng nhiên PR của bạn cũng sẽ được tăng thêm.

Theo mặc định,các liên kết ở comment của Blogger template đều ở dạng NOFOLLOW. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn để lại liên kết khi comment trên các Blogspot đều không có giá trị về PR,hay nói cách khác bạn không được ăn điểm từ những comment này.Theo tôi được biết, Google gán giá trị mặc định này nhằm hạn chế những comment spam ở Blogger.Tuy nhiên nếu bạn muốn nhận được nhiều comment hơn từ Blog của bạn,và cũng từ những comment đó bạn muốn "bầu" cho người comment một phiếu bầu,nhằm khích lệ sự hăng hái tham gia thảo luận trên Blog của bạn thì đó là một việc làm bạn cũng nên cân nhắc lại.Bởi việc ngăn chặn spam comment cũng không đến lỗi vất vả,mặt khác một điều dễ thấy ở các bài viết ở Blogger thường ít người comment hơn ở các WordPress Blog ,do đó việc các Blogger chấm điểm cho nhau cũng là một việc tăng sự tranh luận sôi nổi ở các bài viết.

Làm thế nào để xóa bỏ thuộc tính Nofollow và thay bằng Follow ?

Bạn đừng lo, nghe có vẻ khá lằng nhằng nhưng để thay đổi giá trị mặc định này khá đơn giản và gọn nhẹ.Tôi sẽ hưỡng dẫn các bạn thực hiện điều đó qua các bước sau.

1. Đăng nhập Blogger
2. Vào thiết kế chọn chỉnh sửa HTML (Edit HTML)
3. Chọn mở rộng mẫu tiện ích (Expand Widget Templates)
4. Tìm dòng code bên dưới (Ctrl F)
<a expr:href='data:comment.authorUrl' rel='nofollow'><data:comment.author/></a>

4. Thay phần màu đỏ (rel='nofollow') thành rel='dofollow' hoặc rel='follow'
5. Xong save template lại.

Như vậy công việc của bạn đã hoàn thành. Hãy lưu nó lại và kiểm tra kết quả.

Làm thế nào để kiểm tra liên kết DoFollow hay Nofollow?

Để kiểm tra bạn hãy cài Addon của Firefox có tên NoDoFollow.Sau khi cài bạn hãy khởi động lại trình duyệt Firefox để tiến hành kiểm tra.

Bấm chuột phải để chọn "DONOFOLLOW" ở menu hiện ra. Bây giờ,muốn biết những liên kết ở một trang web là dofollow hay nofollow, bạn hãy hình vào màu sắc của links đó.
Ví dụ, theo mặc định:
Nếu link màu đỏ là no-follow
Nếu link màu xanh ( đèn xanh được bật) là do-follow.

Chúc bạn thành công
Tham khảo ethongtin.net

8 Cách Để Tạo Những Keyword Hiệu Quả Cho Bài Viết Trên Mạng

Posted: 18 Dec 2010 02:57 AM PST

(Traidatmui.com) - Keyword (Tag) là chìa khóa dẫn đến thành công khi bạn muốn tiến hành 1 chiến dịch E-Marketing hiệu qủa. Một từ khóa chính xác, đúng tâm lý người tìm thông tin là 1 con đường ngắn nhất để họ đến website và đọc bài viết hay mấu quảng cáo của bạn. Vì vậy MP6 đã tổng hợp trên các web để biên soạn ra bài viết này, nhằm giúp mọi người tìm đúng từ khóa cho bài viết trên website hay blog của mình.

1. Tỉ mỉ

Những người tìm kiếm thông tin qua bộ máy tìm kiếm (Search engine users) thường không gõ vào trực tiếp tên của sản phẩm vì đôi khi họ không nhớ nổi tên hay lười, vì vậy keyword list của bạn không nên quá tập trung vào tên mà phải kèm theo những từ về thuộc tính hay loại sản phẩm. Điều này tuy cơ bản nhưng rất nhiều người sợ mất thời gian, do đó đã không liệt kê tỉ mỉ những từ liên quan đến sản phẩm. Kỉ lục mà MP6 đã từng thấy là 1 bài viết có hơn 150 tag, mô tả mọi ngóc ngách của sản phẩm.

VD: Bài viết về chương trình khuyến mãi giảm 10 % cho sản phẩm nồi cơm điện RFE Big Size loại lớn dành cho gia đình từ 6 đến 10 người sẽ có những keyword:
+ nồi cơm, nồi, cơm, khuyến mãi, sales, sales promotion, rfe, lớn, nhiều người, gia đình, đại gia đình, 6 người, nhiều, nấu, nấu cơm, hạ giá, 10%,

2. Mô tả

Người tìm thông tin thường xem google.com hay yahoo.com như những người tư vấn tiêu dùng cho mình, vì vậy họ thường không search đơn giản như "máy rửa chén", "máy lạnh", "du học" mà thay vào đó là "máy rửa chén tốt nhất", "máy lạnh rẻ", "du học giá rẻ". Nhiều marketers không thích đưa những từ "rẻ nhất", "giá cực thấp" hay "giảm giá đặc biệt" vào bài viết trên mạng do đó việc đặt keyword đúng với nhu cầu của người tiêu dùng như thế này là rất cần thiết. Không thể hiện những từ đó lên phần quảng cáo, nhưng khi search thì người tiêu dùng vẫn có cơ hội đến với website của bạn. Ngoài ra từ "FREE" cũng nên xuất hiện trong keyword list của bạn với mật độ cao vì đây là keyword hấp dẫn nhất đặc biệt là với ngành hàng tiêu dùng.

Ta sẽ thêm vào các keyword ở ví dụ trên như sau:

VD: Bài viết về chương trình khuyến mãi giảm 10 % cho sản phẩm nồi cơm điện RFE Big Size loại lớn dành cho gia đình từ 6 đến 10 người sẽ có những keyword:
+ Nồi cơm, nồi, cơm, khuyến mãi, sales, sales promotion, rfe, lớn, nhiều người, gia đình, đại gia đình, 6 người, nhiều, nấu, nấu cơm, hạ giá, 10%,..
+ Rẻ nhất, tốt nhất, free, lựa chọn tốt, tin cậy, bình chọn nhiều, hàng đầu, giao hàng nhanh, tin tưởng nhất, cơm ngon, nấu nhanh nhất, không hao điện, chất lượng cao, chất lượng,…

3. Lưu ý lỗi chính tả

Nhiều marketers sai lầm khi cho rằng keyword không được sai chính tả. Sự thật là ngược lại, họ phải nhạy cảm và thêm vào những từ hay bị nhập sai. Tuy các search engine khá thông minh, có thể nhận diện lỗi sai nhưng cũng trong 1 giới hạn nhất định, và bạn đừng quên đôi khi người search cũng không nhận ra họ gõ sai. Bằng chiêu này, bạn có nhiều cơ hội hơn các đối thủ để đến với khách hàng của bạn

Ta sẽ thêm vào các keyword ở ví dụ trên như sau:

VD: Bài viết về chương trình khuyến mãi giảm 10 % cho sản phẩm nồi cơm điện RFE Big Size loại lớn dành cho gia đình từ 6 đến 10 người sẽ có những keyword:
+ Nồi cơm, nồi, cơm, khuyến mãi, sales, sales promotion, rfe, lớn, nhiều người, gia đình, đại gia đình, 6 người, nhiều, nấu, nấu cơm, hạ giá, 10%,..
+ Rẻ nhất, tốt nhất, free, lựa chọn tốt, tin cậy, bình chọn nhiều, hàng đầu, giao hàng nhanh, tin tưởng nhất, cơm ngon, nấu nhanh nhất, không hao điện, chất lượng cao, chất lượng,ưa chuộng nhất,ưa chuộng nhiều, khuyên dùng nhiều
+ EFR, REF, com, nòi, khuyến mải, frer, rẻ nhát, khiên dùng,…

4. Dùng tiếng Anh

Tuy chỉ là số ít, nhưng có rất nhiều người tiêu dùng thích dùng keyword tiếng Anh, đặc biệt là với các sản phẩm cao cấp.

Ta sẽ thêm vào các keyword ở ví dụ trên như sau:

VD: Bài viết về chương trình khuyến mãi giảm 10 % cho sản phẩm nồi cơm điện RFE Big Size loại lớn dành cho gia đình từ 6 đến 10 người sẽ có những keyword:
+ Nồi cơm, nồi, cơm, khuyến mãi, sales, sales promotion, rfe, lớn, nhiều người, gia đình, đại gia đình, 6 người, nhiều, nấu, nấu cơm, hạ giá, 10%,..
+ Rẻ nhất, tốt nhất, free, lựa chọn tốt, tin cậy, bình chọn nhiều, hàng đầu, giao hàng nhanh, tin tưởng nhất, cơm ngon, nấu nhanh nhất, không hao điện, chất lượng cao, chất lượng,ưa chuộng nhất,ưa chuộng nhiều, khuyên dùng nhiều
+ EFR, REF, com, nòi, khuyến mải, frer, rẻ nhát, khiên dùng,…
+ Multi rice cooker, cooker, rice, multi, …

5. Học thêm từ khóa từ đối thủ

Vào những website hay blog có nhiều người bàn về sản phẩm, bạn sẽ có ngay những từ khóa hay cho mình. Cách thứ 2 đơn giản hơn đó là xem đối thủ cạnh tranh của bạn hiện đang dùng từ gì và cập nhật thêm cho mình.

6. Dùng từ khóa dính liền nhau

Xuất phát từ thói quen gõ tên miền,địa chỉ website (nhinlathich.com, thodia.com, ytuongvietnam.com,…) nhiều người hay gõ từ khóa dính liền nhau khi search
Ta sẽ thêm vào các keyword ở ví dụ trên như sau:

VD: Bài viết về chương trình khuyến mãi giảm 10 % cho sản phẩm nồi cơm điện RFE Big Size loại lớn dành cho gia đình từ 6 đến 10 người sẽ có những keyword:
+ Nồi cơm, nồi, cơm, khuyến mãi, sales, sales promotion, rfe, lớn, nhiều người, gia đình, đại gia đình, 6 người, nhiều, nấu, nấu cơm, hạ giá, 10%,..
+ Rẻ nhất, tốt nhất, free, lựa chọn tốt, tin cậy, bình chọn nhiều, hàng đầu, giao hàng nhanh, tin tưởng nhất, cơm ngon, nấu nhanh nhất, không hao điện, chất lượng cao, chất lượng,ưa chuộng nhất,ưa chuộng nhiều, khuyên dùng nhiều
+ EFR, REF, com, nòi, khuyến mải, frer, rẻ nhát, khiên dùng,…
+ Multi rice cooker, cooker, rice, multi, nồi nấu cơm…
+ nồicơm, nồicơmđiện,khuyếnmãi, giảmgiá…

7. Không bỏ dấu hay kí hiệu cho keyword

Người dùng sẽ không bao giờ nhớ nổi những kí hiệu hay mã sản phẩm của bạn và không bỏ dấu khi search (vì nhiều người sợ kết quả tìm kiếm sẽ không nhiều nếu bỏ dấu tiếng Việt)
VD: Bài viết về chương trình khuyến mãi giảm 10 % cho sản phẩm nồi cơm điện RFE Big Size loại lớn dành cho gia đình từ 6 đến 10 người sẽ có những keyword:
+ Nồi cơm, nồi, cơm, khuyến mãi, sales, sales promotion, rfe, lớn, nhiều người, gia đình, đại gia đình, 6 người, nhiều, nấu, nấu cơm, hạ giá, 10%,..
+ Rẻ nhất, tốt nhất, free, lựa chọn tốt, tin cậy, bình chọn nhiều, hàng đầu, giao hàng nhanh, tin tưởng nhất, cơm ngon, nấu nhanh nhất, không hao điện, chất lượng cao, chất lượng,ưa chuộng nhất,ưa chuộng nhiều, khuyên dùng nhiều
+ EFR, REF, com, nòi, khuyến mải, frer, rẻ nhát, khiên dùng,…
+ Multi rice cooker, cooker, rice, multi, nồi nấu cơm…
+ nồicơm, nồicơmđiện,khuyếnmãi, giảmgiá…
+ noi com, noi com dien, khuyen mai, giam gia, hap dan, tot nhat, binh chon nhieu,…

8. Dùng thì phủ định

Đôi khi vì bức xúc hay "kinh nghiệm thương đau" người ta sẽ gõ vào khung search của google.com những tính năng hay những việc không hay xảy ra ở lần mua trước nhằm tránh gặp phải 1 lần nữa. Người marketer phải cố gắng thể hiện trên bài viết cũng như trong keyword list những tính năng mà người tiêu dùng lo lắng, quan tâm. Ví dụ dưới sẽ giúp bạn rõ hơn.

VD: Bài viết về chương trình khuyến mãi giảm 10 % cho sản phẩm nồi cơm điện RFE Big Size loại lớn dành cho gia đình từ 6 đến 10 người sẽ có những keyword:
+ Nồi cơm, nồi, cơm, khuyến mãi, sales, sales promotion, rfe, lớn, nhiều người, gia đình, đại gia đình, 6 người, nhiều, nấu, nấu cơm, hạ giá, 10%,..
+ Rẻ nhất, tốt nhất, free, lựa chọn tốt, tin cậy, bình chọn nhiều, hàng đầu, giao hàng nhanh, tin tưởng nhất, cơm ngon, nấu nhanh nhất, không hao điện, chất lượng cao, chất lượng,ưa chuộng nhất,ưa chuộng nhiều, khuyên dùng nhiều
+ EFR, REF, com, nòi, khuyến mải, frer, rẻ nhát, khiên dùng,…
+ Multi rice cooker, cooker, rice, multi, nồi nấu cơm…
+ nồicơm, nồicơmđiện,khuyếnmãi, giảmgiá…
+ noi com, noi com dien, khuyen mai, giam gia, hap dan, tot nhat, binh chon nhieu,…
+ cơm không cháy, hậu mãi tốt, bảo hành nhanh, không gây chạm điện, không hao điện, tự động ngắt,…

Có thể bạn sẽ nghĩ quá nhiều keyword như vậy thì thật phiền phức, rườm rà nhưng nó thật sựđáng công sức mà bạn bỏ ra. Một mẫu quảng cáo tốn rất nhiều tiền và thời gian hay 1 entry trên blog gần 3 tiếng mới hoàn thành, vậy sao không dành 30 phút để xây dựng những con đường dễ dàng mời khách hàng, người xem đến đọc thành quả và mua sản phẩm của bạn. Bên cạnh đó để tìm được đúng từ khóa mà khách hàng dùng ta phải thường xuyên tiếp xúc, thăm dò qua các chương trình nghiên cứu thị trường bạn nhé. Chúc bạn đọc của blog MP6 thành công.
Theo ethongtin.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét