Trang Chủ

Thứ Sáu, 24 tháng 12, 2010

0 Giải Pháp Online Marketing cho doanh nghiệp

Giải Pháp Online Marketing cho doanh nghiệp

Link to Giải Pháp SEO Internet Online Marketing

13 Chiêu để trở thành blogger chuyên nghiệp

Posted: 23 Dec 2010 11:55 PM PST

problogging 13 Chiêu để trở thành blogger chuyên nghiệpTrải qua khá nhiểu khó khăn.Đây là 13 cách để trở thành một blogger mà tôi đã đúc kết được trong suốt thời gian làm blog. Với hy vọng sẽ giúp đỡ các Blogger trẻ trên con đường của mình.

Như Benjamin Franklin đã nói: "kinh nghiệm là những bài học quý giá mà cho dù là kẻ khờ cũng không thể bỏ qua"

  1. Bắt đầu đơn giản: chúng ta luôn muốn blog mình thật ấn tượng, ngay từ khi mới bắt đầu. chính ví thế mà nhiều người đã bị đuối sức ngay từ lúc bắt đầu. Blog bạn không cần hoàn hảo ngay mà chỉ cần làm cho nó phát triển. Thế là đủ rồi.
  2. Viết bài mỗi ngày. Mỗi ngày một bài hay 3 hoặc 4 bài 1 tuần? Có một điều rất lạ là việc viết mỗi ngày một bài lại dễ dàng hơn rất nhiều. Nó không cho bạn thời gian trì hoãn, không cho bạn thời gian để suy nghĩ vẩn vơ. Nó bắt bạn luôn gắn chặt với đề tài của mình và bạn sẽ nhận được cái nhìn nghiêm túc hơn từ người đọc.
  3. Đừng xao lãng khỏi mục tiêu của mình. Viết bài một cách vô chừng, việc đó sẽ làm người đọc nhận thấy bạn là người không giữ lời. Và tất nhiên là khi bạn im lặng thì cũng chẳng có ai chú ý tới bạn.
  4. Gửi cả một đoạn tóm tắt chứ không chỉ là URL. Thông thường mọi người sẽ không buồn click vào link mà chẳng biết nội dung gì. Học chỉ click khi cảm thấy thật sự thích thú với nội dung đó. Nếu bạn muốn ai đó chú ý đến bài post của bạn qua email hãy gửi kèm cả nội dung.
  5. Nếu bạn thấy không thích viết về nội dung đó, đừng viết. Hãy đợi một hai ngày rồi quên việc đó đi.
  6. Tham dự vào cộng đồng. Kết nối với những blogger khác, những người viết cùng đề tài với bạn, để cho họ biết là bạn cũng giỏi như họ. Vùng đất của blogger là nơi thân thiện và hòa đồng nhưng cũng đầy những rủi ro. Mọi người chỉ chú ý đến bạn chỉ khi bạn cho họ thấy bạn là người thú vị như thế nào.
  7. Luyện tập kỹ năng viết blog qua việc xem blog. Bất kỳ blogger nào cũng phải làm điều này. Riêng tôi thích nhất trang ProBlogger
  8. Tổng hợp bất cứ khi nào có thể. Mọi người thích đọc những bài viết dạng tổng hợp nội dung, đặc biệt là tổng hợp về mẹo hay. Tôi biết bài viết dạng tổng hợp chẳng có gì đặc biệt về nội dung. Nhưng mọi người lại rất thích nó. Tôi thường viết bài tổng hợp những mẹo hay vào mỗi tối thứ 3.
  9. Làm thật nổi bật mục đích của blog bạn. Không nên để một người mới, vào hỏi blog bạn : "Blog này viết về cái gì vậy?"
  10. Giữ vững giá trị. Tôi luôn phải check danh sách này để giữ bài viết tôi thú vị và chân thật
    • Tôi có đang vui ?
    • Tôi đang đưa ra thông tin thú vị về khoa học, lịch sử, văn học…?
    • Tôi đã đưa ra góc nhìn cá nhân chưa ?
    • Tôi đang kể chuyện ư ?
    • Tôi đã cho người khác thấy được cái mà tôi thích trong cuộc sống tại New York?
    • Tôi có kết nối với blogger khác không
    • Tôi thấy dễ chịu khi cha mẹ tôi đọc bài viết này?
    • Tôi có đang phê bình ai ngoại trừ bản thân tôi?
  11. Giữ cho danh mục tài liệu của bạn rõ ràng. Tôi có 1 hàng dài gần 800 trang tài liệu trong mỗi danh mục. Theo cách đó tôi có thể dễ dang tra cứu, sao chép để lấy tài nguyên cho những bài viết trên blog tôi một cách nhanh chóng
  12. Luôn luôn sáng tạo. Đó là điều vô giá với bất cứ ai
  13. Điều quan trọng nhất là gì? Luôn luôn phải nói về mội vấn đề cụ thể trong mỗi bài viết. Nghe có vẻ bình thường. nhưng với người mới viết thì không đơn giản. tôi có vài cách cho bạn.Sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn trình bày một công chuyện ,giới thiệu một ý tưởng, đưa ra những nhận định, kết nối với những bài viết…Và nếu bạn gặp rắc rối với blog của mình, hãy quên phần nội dung đi mà hãy tập trong vào những gì bạn muốn ở cộng đồng bên trong .

Bạn là một blogger có kinh nghiệm hơn? Bạn có cách nào để giúp các blogger mới vào?

Microlink.vn via problogger.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét