Trang Chủ

Thứ Bảy, 25 tháng 12, 2010

0 Champi.info

Champi.info


Hướng dẫn sử dụng và tạo Gravatar cho bo-blog

Posted: 24 Dec 2010 11:09 PM PST

Gravatar là chữ viết tắt của Globally Recognized Avatar – Hình đại diện được nhận dạng trên toàn cầu. Đây là một hình đại diện thường có kích thước 80×80, nó xuất hiện bên cạnh tên của bạn và có thể được hiển thị ở bất cứ đâu, chỉ cần bạn điền email của bạn là hình đại diện của bạn sẽ được hiển thị, và bo-blog cũng có chức năng hiển thị Gravatar, rất tuyệt phải ko nhỉ.

Đầu tiên, các bạn chuẩn bị cho mình một tấm hình hoặc avatar đặc trưng của riêng bạn, sau đó vào trang web của Gravatar để đăng ký cho mình một tài khoản.
Bấm xem ảnh ở cửa sổ mới

Bấm xem ảnh ở cửa sổ mới

Điền vào email mà bạn thường dùng, nhấn "Đăng kí", Hệ thống sẽ gửi mail kích hoạt. Trong thư điện tử bạn sẽ thấy đường dẫn kích hoạt, tại trang kích hoạt, bạn sẽ chọn mật khẩu của bạn và tạo ảnh đại diện cho mình. Bây giờ bạn vào mail nhấn vào link kích hoạt. Bạn sẽ được chuyển đến trang nhập username và password. Vậy là bạn đã tạo thành công tài khoản Gravatar.

Bấm xem ảnh ở cửa sổ mới

Bạn click vào "Ấn đây để thêm mới!" để thêm hình ảnh mới vào. Có bốn tùy chọn cho bạn. Congtoan chọn tải từ máy tính lên. Bạn nhấn nút "Browse…" để mở hộp thoại lựa chọn một ảnh bất kỳ từ máy tính của bạn.

Bấm xem ảnh ở cửa sổ mới

Bạn chọn tương tự mở tài liệu trong Word vậy, nhấn Open. Nhấn "Tiếp tục". Do avatar có hình vuông, nên bạn cần lựa chọn phần nào nên lấy trong bức ảnh của bạn, di chuyển các nút đến khi có kết quả ưng ý (Bên phải có cho bạn xem trước kết quả ảnh kích thước nhỏ và to). Nhấn "Crop and Finish!"

Bấm xem ảnh ở cửa sổ mới

Di chuyển các nút để có kết quả ưng ý nhất

Ở phần "Chọn cấp độ cho ảnh đại diện của bạn" bạn chọn hình chữ G (phổ biến, những tùy chọn còn lại có giải thích rõ ràng bên dưới). Vậy là xong rồi đó bạn

Bấm xem ảnh ở cửa sổ mới

Tiếp theo để sử dụng Gravatar trong blog của Congtoan, bạn vui lòng đăng ký một tài khoản và vào menu "Tài khoản" trên menu chính để cập nhật GrAvatar của bạn.

Để cấu hình cho bo-blog sử dụng được Gravatar, bạn vào quản lý --> Thiết lập tham số và --> Ảnh đại diện:

Chọn "Cho phép" ở "Cho phép dùng avantar có sẵn" và "Cho phép thành viên sử dụng Gravatar"
Bạn cũng có thể tùy chỉnh kích cỡ hiển thị Avatar ở trang chủ.

Nguồn: http://congtoan.net
Tags - ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét