Trang Chủ

Thứ Năm, 6 tháng 1, 2011

0 Thủ Thuật - Download - Thư giản

Thủ Thuật - Download - Thư giản


Thêm tiện ích trong Blogger

Posted: 06 Jan 2011 03:59 AM PST

(Traidatmui.com) - Nếu bạn là một blogger chuyên nghiệp thì chắc hẳn việc thêm các tiện ích từ blogger thật khá đơn giản, nhưng nếu bạn chỉ mới làm quen với blogger thì sao? Điều đó có thể gây khó khăn với bạn. Blogger cung cấp rất nhiều tiện ích, bạn có thể thêm chúng trực tiếp vào blog của mình rất dễ dàng. Tuy nhiên khi bạn muốn thêm một tiện ích dưới dạng là một đoạn mã HTML thì làm như thế nào? Phần này cũng đã được Blogger hỗ trợ, bạn chỉ việc làm theo cách mà mình giới thiệu bên dưới sẽ có thể thêm tiện ích dưới dạng mã HTML vào blog rất dễ dàng.

☼ Cách thực hiện

1. Đăng nhập vào Blogger
2. Vào phần thiết kế (Design)
3. Bạn click vào phần thêm tiện ích (Add a Gadget)
a. Thêm tiện ích sẵn có trong Blogger

Sau bước 3 một cửa sổ chứa các tiện ích hiện ra, bạn chỉ việc thêm tiện ích mà bạn cần vào blog (Ví dụ: Bài đăng phổ biến) bằng cách click vào dấu (+) như bên dưới vào thiết lập các yêu cầu cần thiết sau đó chọn lưu (Save) là xong.
b. Thêm tiện ích dạng mã HTML

Ở phần a là phần thêm tiện ích có sẳn trong Blogger, bây giờ chúng ta sẽ thực hiện việc thêm tiện ích dưới dạng một đoạn mã HTML vào blog.

b1. Bạn cũng thực hiện đến bước 3 và một cửa sổ xuất hiện, bạn hãy lăn chuột vào tìm đến phần HTML/JavaScript. Bạn hãy click vào "HTML/JavaScript" hoặc dấu (+) để tiến hành thêm tiện ích.
b2. Sau đó một cửa sổ xuất hiện, bạn chỉ việc chèn code vào phần "Nội dung" của khung HTML này và lưu lại là xong.
Như vậy là bạn có thể thêm được bất kì tiện ích nào mà bạn thích vào blog của mình. Nếu muốn thêm tiện ích khác bạn làm lại các bước như trên.

Chúc bạn thành công

Tạo hình nền flash thay đổi liên tục

Posted: 06 Jan 2011 02:53 AM PST

(Traidatmui.com) - Từ trước tới giờ, bạn chỉ biết đến hai loại hình nền là dạng hình tĩnh và hình động. Ngày nay, gần như bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều đặt một hình nào đó mình thích lên desktop để làm hình nền cho máy tính. Tính năng mặc định trong Windows có thể hỗ trợ một cách cơ bản về yêu cầu này với mọi người sử dụng máy tính. Tuy nhiên, bên cạnh đó, nếu như cần tạo các hiệu ứng hình nền khác nhau cho máy thì bạn là cần những công cụ bổ trợ khác.

Hình ảnh minh họa
Có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ tạo hình nền cho máy tính nhưng phần lớn chúng chỉ có thể hoạt động với các tấm hình tĩnh, trong khi chúng ta lại thích những tấm hình nền có khả năng "tương tác" với người dùng theo thời gian thật. Và để có thể làm việc ấy, bạn cần đến những chương trình tạo hình nền động.

Trong số các phần mềm tạo hình nền động ấy, không thể không nhắc đến Animated Desktop, chương trình cực mạnh với khả năng thay hình nền động mỗi lần máy tính khởi động lại và không có ngày nào hình nền lại giống ngày nào, thậm chí bạn cũng có thể thiết lập để mỗi giây máy tính lại có một hình nền khác và còn rất nhiều tính năng độc đáo khác. Animated Desktop còn đặc biệt hơn ở chỗ, nó là một trong những ứng dụng hỗ trợ tạo hình nền dạng flash, điều mà rất ít công cụ có thể làm được.

Bạn có thể tải chương trình từ địa chỉ tại đây hoặc tại đây. Sau khi tải về và cài đặt, hãy mở chương trình lên. Trong cửa sổ làm việc của chương trình, hãy mở thẻ Animated Destop, lúc đó một danh sách các hình nền động sẽ hiện ra trong mục Theme. Muốn sử dụng hình nền nào, bạn nhấn chọn lên nó rồi bấm nút Apply. Điểm đặc biệt của những hình nền động trong Animated Destop là nó có khả năng tương tác thực tế với con chuột máy tính trong khi các chương trình khác thì chỉ đơn thuần là những hình nền động được thiết kế "cứng" và không có bất kỳ tương tác nào. Như vậy, trong Animated Destop bạn có những hình nền mà khi đưa chuột đi đến đâu thì lửa cháy, cuồng phong, mưa rơi, tuyết rơi,… đến đó.

Đây là những tính năng độc đáo mà các chương trình tạo hình nền bình thường khác không làm được. Khả năng tương tác thực tế này sẽ giúp bạn thoải máy hơn khi sử dụng máy tính, với những ai bị cận và không nhìn rõ được con chuột thì các hiệu ứng xung quanh chuột trên màn hình sẽ giúp bạn quan sát được nó dễ dàng hơn.
Đây là tính năng mà không một chương trình nào khác có được. Trong trường hợp không muốn dùng hình nền động, chương trình còn cung cấp cho bạn rất nhiều các hình nền tĩnh là những phong cảnh rất thơ mộng để bạn dùng làm hình nền cho desktop máy tính của mình. Muốn thế, hãy mở mục Pix Collections, trong danh sách sẽ là một loạt các hình có trong cơ sở dữ liệu của chương trình, muốn dùng hình nào, bạn nhấn chọn lên nó rồi bấm nút Apply. Để đưa thêm các hình ảnh khác của riêng bạn vào làm hình nền cho máy tính, hãy nhấn nút Add, tìm đến các hình đó. Muốn xóa tấm nào khỏi danh sách được chọn làm hình nền desktop, bạn nhấn chọn lên nó rồi bấm nút Delete. Để thay đổi thứ tự của một tấm hình so với hình khác, bạn bấm chuột lên nó và bấm nút Up hoặc Down. Muốn dùng hình nào làm nền, bấm nút Set để cài đặt.
Lưu ý
là bạn không được xóa các tấm hình có trong bộ sưu tập của chương trình vì một khi đã xóa đi thì sẽ không bao giờ có thể phục hồi lại được (ngoại trừ việc cài lại ứng dụng).
Trong số các tính năng làm nên sức mạnh tuyệt vời cho Animated Destop thì việc hỗ trợ bạn thay đổi các bức ảnh theo thời gian thực và mỗi lần khởi động máy chính là tính năng đặc biệt nhất. Để tinh chỉnh các thông số hoạt động của nó, bạn nhấn chọn thẻ Options, trong mục Programs, đánh chọn lệnh Autorun at Windows start-up để khởi động chương trình khi máy tính chạy. Mục Themes, dòng Automatic change of themes bạn đánh chọn At program start-up để chương trình thay đổi hình nền mỗi khi máy tính khởi động.

Trong trường hợp muốn sau một thời gian nhất định, hình nền tự động thay đổi, bạn đánh chọn lệnh After set time intervals. Trong dòng The Change Order, đánh chọn At Random để tự động thay đổi hình nền theo thứ tự ngẫu nhiên. Trong trường hợp bạn chọn đặt thời gian để tự động thay đổi hình nền, khi ấy trong dòng Time Intervals bạn hãy chọn thời gian muốn dùng. Thông thường thì bạn nên chọn thời gian hơi chậm một chút để có thể nhìn hình rõ hơn và để ngăn chương trình chiếm dụng nhiều dung lượng RAM trong bộ nhớ máy tính khi hoạt động.
Chương trình độc đáo ở chỗ có khả năng thay đổi hình nền theo thời gian đến từng giây. Trong thẻ Pix Collections, dòng Automatic change of themes hãy chọn chế độ thay đổi hình nền theo thời gian hoặc theo việc tự khởi động máy; dòng The Change Order chọn thứ tự hình ảnh sẽ sử dụng khi load hình nền; dòng Time Intervals chọn thời gian để load hình mới. Công cụ cho phép bạn tự động thay mới hình nền cho máy tính với tốc độ rất nhanh, mỗi giây/hình. Dòng Set the mode the wallpaper is displayed in, mục Same mode for all chọn chế độ luân chuyển hình ảnh muốn dùng. Nếu hình chọn làm nền có kích thước khác nhau và bạn muốn đồng bộ kích thước của chúng khi load thì hãy đánh chọn mục Take into account the size of the picture, chọn kích thước hình muốn đặt. Mục Mode – bạn chọn kiểu load khi chạy hình mới.

Animated Desktop cung cấp cho bạn rất nhiều chế độ hiển thị khi thay đổi các loại hình muốn sử dụng làm nền cho máy tính. Thường thì bạn có thể chọn chế độ Random để công cụ tự động chọn ngẫu nhiên các hiệu ứng có trong cơ sở dữ liệu của nó. Nhấn OK để xác nhận chọn lựa.
Một tính năng độc đáo khác nữa của chương trình đó là khả năng đặt thật nhiều file flash để làm nền cho Desktop. Muốn thế, bạn mở thẻ Editor, trong dòng *Flash movie (*.swf) hãy nhấn nút để tìm đến file flash muốn dùng. Trong dòng Background color hãy chọn màu nền muốn đặt cho desktop khi hiển thị flash. Nếu muốn dùng một tấm hình để làm hình nền cho máy tính lúc hiển thị flash, trong dòng Background image bạn nhấn nút rồi tìm đến hình mình cần dùng. Nếu muốn phóng to, thu nhỏ cửa sổ hiển thị flash, trong dòng Width (0%-100%) và Height (0%-100%) hãy chọn kích thước của cửa sổ hiển thị. Dòng Quality hãy chọn chất lượng của file khi hiển thị.
Khi cần chuyển đổi nhanh giữa các chế độ hình nền của flash và ảnh bình thường, bạn nhấn nút , bấm Enable > Current theme để chuyển qua hình nền flash, muốn dùng hình nền là ảnh thì bạn chọn Current Pix collection. Để chuyển đổi giữa các hình flash hoặc ảnh nền trong cùng một chế độ hiển thị, bạn nhấn nút . Nếu muốn tải thêm các hình nền khác từ trang chủ của chương trình, hãy mở thẻ Animated Destop hoặc Pix Collections sau đó bấm nút Download from the web và làm theo hướng dẫn để tải các file mới về.
Theo Xã Luận

This posting includes an audio/video/photo media file: Download Now

Thủ thuật loại bỏ các chi tiết thừa trên hình ảnh

Posted: 05 Jan 2011 10:01 PM PST

(Traidatmui.com) - Đôi khi, các bức ảnh chụp lại xuất hiện những chi tiết thừa không mong đợi, hoặc bạn tìm được một hình ảnh đẹp từ Internet, nhưng kèm theo nó là logo hoặc dòng chữ khiến cho bức ảnh mất đi giá trị. Inpaint sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn.

Để loại bỏ các chi tiết thừa và không mong muốn trên hình ảnh, bạn có thể sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh cao cấp như Photoshop. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng để sử dụng phần mềm phức tạp như Photoshop. Để nhanh chóng và đơn giản hơn, bạn có thể nhờ đến Inpaint.

Inpaint là phần mềm cho phép người dùng khoanh vùng những đối tượng không mong muốn có trên hình ảnh, rồi phần mềm sẽ sử dụng các thuật toán xử lý ảnh để loại bỏ các đối tượng đó. Sau đó nó sẽ dựng lại hình ảnh nguyên gốc như đối tượng đó chưa hề tồn tại.

Phiên bản thử nghiệm của phần mềm cung cấp đầy đủ các chức năng xử lý, nhưng lại hạn chế không cho phép người dùng lưu lại hình ảnh kết quả.

Download phiên bản thử nghiệm của Inpaint tại đây.

Sau khi cài đặt, trong mỗi lần kích hoạt, phần mềm sẽ yêu cầu bạn đăng ký để sử dụng phiên bản đầy đủ của phần mềm. Bạn chỉ việc nhấn nút OK để tiếp tục sử dụng bản thử nghiệm.
Hướng dẫn sử dụng:

Để mở file và bắt đầu, bạn nhấn vào nút trên góc trái cửa sổ chương trình, chọn Open và tìm đến hình ảnh cần chỉnh sửa.
Hình ảnh nguyên mẫu sẽ được hiển thị. Nếu hình ảnh gốc quá lớn, bạn có thể nhấn Zoom Out để thu nhỏ hình ảnh lại cho vừa với khung giao diện Inpaint.

Ở hình ảnh được sử dụng làm ví dụ dưới đây, có một chi tiết không cần thiết bị chèn vào bức ảnh (chi tiết có khoanh đỏ). Bài viết sẽ hướng dẫn cách thức sử dụng phần mềm để loại bỏ chi tiết thừa này.
Inpaint cung cấp 2 chế độ để người dùng có thể khoanh vùng các chi tiết thừa trên hình ảnh:

- Rectangle: cho phép nhanh chóng khoanh vùng các đối tượng, chi tiết không cần thiết trên hình ảnh. Để sử dụng chế độ khoanh vùng này, bạn nhấn vào nút Rectangle trên menu (có biểu tượng hình vuông).

Chế độ này cho phép khoanh vùng các đối tượng đơn giản trên hình. Sau khi chọn chế độ Rectangle, bạn sử dụng chuột để kéo và đánh dấu đối tượng cần loại bỏ
- Với các chi tiết phức tạp hơn, bạn có thể sử dụng chế độ Polygon để đánh dấu vào khoanh vùng. Sau khi chọn chế độ này, bạn nhấn từng điểm để đánh dấu khoanh vùng đối tượng cần loại bỏ. Nút đánh dấu đầu tiên có màu đỏ, và vùng đánh dấu sẽ kết thúc khi điểm đánh dấu cuối cùng trùng với điểm đánh dấu đầu tiên.

Lưu ý: trong quá trình đang khoanh vùng, nếu chọn nhầm một vị trí, bạn có thể kích chuột phải để tiến hành đánh dấu chọn vùng lại từ đầu.
Lưu ý: bạn không nhất thiết phải khoanh vùng chính xác theo viền đối tượng, chỉ khoanh vùng sao cho gói gọn đối tượng vào bên trong khu vực đánh dấu.

Sau khi đã hoàn tất quá trình khoanh vùng để đánh dấu đối tượng cần loại bỏ, bạn nhấn nút Run trên menu, chờ trong giây lát để quá trình xử lý ảnh diễn ra. Quá trình xử lý dài ngắn khác nhau tùy thuộc vào độ phức tạp của đối tượng cần loại bỏ và độ phức tạp màu sắc cũng như độ lớn của ảnh.

Sau khi quá trình xử lý ảnh hoàn thành, chi tiết bị đánh dấu sẽ bị loại bỏ một cách gần như là hoàn hảo. Nếu kết quả không được như bạn mong muốn, bạn có thể nhấn nút Undo để khoanh vùng lại chi tiết và tiến hành xử lý lại hình ảnh.
Lưu ảnh kết quả sau khi xử lý:

Như trên đã đề cập, phiên bản thử nghiệm của Inpaint chỉ cho phép xử lý mà không cho phép người dùng lưu lại kết quả. Tuy nhiên, người dùng có thể chụp lại màn hình chứa hình ảnh đã xử lý để cắt nó ra và lưu thành một hình ảnh hoàn chỉnh.

Nếu bạn chưa biết cách chụp ảnh màn hình, tiến hành theo các bước sau:

- Mở rộng cửa sổ Inpaint và thu nhỏ hình ảnh kết quả sao cho vừa với khung của màn hình. Kích chuột phải lên hình ảnh trên Inpaint để bỏ đi các nút đánh dấu để khoanh vùng ở trên.

- Nhấm phím PrintScreen (đối với bàn phím thường) hoặc phím Prt Sc (đối với bàn phím laptop) (nằm bên phải phím F12 trên bàn phím). Điều này có tác dụng "chụp" lại màn hình hiện tại.

Lưu ý: bạn phải chụp làm sao để màn hình hiện tại có cả cửa sổ của phần mềm Inpaint và hình ảnh đã xử lý ở trên.

- Mở chương trình Paint của Windows. Trên cửa sổ Paint, nhấn tổ hợp phím Ctrl - V để dán hình ảnh màn hình vừa chụp được ở trên.

- Chọn mục Select ở menu bên trái của chương trình Paint.
- Dùng chuột kéo để chọn hình ảnh đã được xử lý bởi phần mềm Inpaint được chụp lại từ màn hình desktop, kích chuột phải rồi chọn Copy to…
- Cuối cùng, chọn vị trí lưu file và đặt tên cho hình ảnh mới.

Như vậy, bạn vẫn có thể sử dụng phiên bản thử nghiệm của Inpaint, nhưng vẫn lưu giữ lại được hình ảnh do phần mềm xử lý.

Nguồn Dân Trí

This posting includes an audio/video/photo media file: Download Now

Chèn đồng hồ vào blog

Posted: 05 Jan 2011 06:33 PM PST

(Traidatmui.com) - Theo yêu cầu một bạn có nickname Magnifficat, bạn yêu cầu hướng dẫn cách chèn đồng hồ vào blog. Thật ra thủ thuật thêm tiện ích đồng hồ vào blog đã được rất nhiều bạn giới thiệu. Tuy nhiên để giúp một số bạn mới bắt đầu vào nghề viết blog biết cách thực hiện, mình xin viết bài này chia sẻ lại cách thực hiện và bài viết này mình sẽ thực hiện thêm tiện ích "Đồng hồ" từ website clocklink.com.
Xem LIVE DEMO
1. Đầu tiên bạn vào trang clocklink.com và lựa chọn cho mình một đồng hồ thích hợp cho blog mình. Trang này có một số đồng hồ phân theo một số chủ đề (phần nằm cột bên trái của trang).
2. Khi click vào một mục nào đó, một số dạng đồng hồ sẽ hiện ra, bạn chọn đồng hồ mà mình thích và định chèn vào blog.
3. Sau khi bạn chọn được đồng hồ ưng ý, bạn click vào "View HTML Tag" của đồng hồ đó để lấy code. Bạn sẽ thấy phần điều khoản của trang Clocklink, bạn chỉ việc chọn "Accept" để đi tiếp đến phần lấy code.
4. Ở đây bạn có thể chọn màu cho đồng hồ của bạn, sau khi chọn được màu cho Clock, bạn hãy copy 1 trong 2 code hiển thị bên dưới để chèn vào blog của mình
Sau khi có được code rồi chúng ta sẽ đưa nó vào blog, cách thêm tiện ích dạng mã HTML trong Blogger đã được mình giới thiệu tại đây, bạn có thể vào xem và chèn vào blog của mình.

Chúc bạn thành công

This posting includes an audio/video/photo media file: Download Now

0 nhận xét:

Đăng nhận xét