Trang Chủ

Thứ Ba, 4 tháng 1, 2011

0 Thủ Thuật - Download - Thư giản

Thủ Thuật - Download - Thư giản


Khoảng lặng...

Posted: 04 Jan 2011 03:22 AM PST

(Traidatmui.com) - Trong cuộc đời của mỗi chúng ta, trái tim luôn miệt mài đập từ lúc ta bắt đầu là Cóc sống cho đến khi chúng ta là Cóc chết. Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao trái tim không ngừng nghỉ lấy chỉ vài phút mà cứ bền bỉ đập suốt bao tháng năm không mệt mỏi hay không? Nhưng bạn thân mến ơi, thực tế thì làm sao mà trái tim có thể siêu phàm đến thế được, để đảm nhận được nhiệm vụ quan trọng là duy trì sự sống cho chúng ta, trái tim miệt mài kia dành một nửa thời gian của đời mình cho việc..ngừng đập.

Nhiều Cóc sẽ nhảy dựng lên khi nghe điều này, nhưng các Cóc yên tâm, tất nhiên không phải là ta sống 80 năm thì trái tim dành hẳn 40 năm để ngừng đập, bởi như thế thì tuổi thọ của chúng ta chỉ 40 năm thôi. Bạn biết đấy, mỗi một nhịp đập của mình, trái tim sử dụng 0.8s thì nó chỉ dùng 0.4s để dồn toàn lực đẩy máu đi nuôi cơ thể còn tới 0.4s còn lại, nó duỗi ra thả lỏng và thư giãn mình chuẩn bị cho một lần dồn sức tiếp. Thế mới biết khoảng lặng đó quan trọng chừng nào…

Một bản giao hưởng chất chứa nỗi niềm được truyền tải qua từng nốt nhạc có khả năng vượt qua mọi rào cản của ngôn ngữ. Thế nhưng bản giao hưởng nào cũng luôn có những nốt lặng xen giữa, nốt lặng đó giúp người nghe cảm thụ cảm xúc từ những nốt nhạc đã qua và chuẩn bị cho những cảm xúc sắp đến. Một nốt lặng nhỏ bé đó, khi đặt đúng chỗ, nó chợt trở nên quan trọng, cần thiết và đôi khi là làm được nhiều hơn cả những thanh âm bởi nó là nốt lặng của sự cảm nhận sâu lắng và thấu hiểu.

Xã hội năng động và chuyển biến nhanh đến chóng mặt vô tình cuốn chúng ta đi, chẳng ai muốn là người đến sau để tuột mất cơ hội, thế nên vô tình chúng ta cứ bị cuốn vào cuộc đua vô hình đó mãi. Nhưng ban để ý những tay đua công thức 1 mà xem, với tốc độ chạy đến chóng mặt và thành tích hơn thua nhau đôi khi chỉ là mấy phần trăm giây, ta ngỡ như họ sẽ cắm đầu cắm cổ mà chạy, thế nhưng không, nếu muốn về được đến đích, mỗi chặng đua họ phải mất từ 2 đến 3 lần ngừng lại. Trong từ 8 đến 10 giây ngắn ngủi đó, họ kịp thay lốp, đổ xăng và lại lao vút vào cuộc đua. 8 đến 10 giây có vẻ lớn so với thành tích đua, nhưng chưa có xe nào chạy một mạch mà hoàn thành chặng đua cả, xe sẽ nổ lốp, hết xăng…vừa nguy hiểm vừa không thực hiện đươc mục đích cuối cùng. Thế mới biết, ngay cả những cuộc đua căng thẳng và gấp gáp thì những quãng nghỉ vẫn quan trọng biết chừng nào.

Chúng ta thường nói đùa với nhau "trẻ xông pha" để cho bỏ những năm tháng tuổi xuân. Đôi khi ta vô tình quên mất rằng cuộc sống dù bận rộn, hối hả thì vẫn cần lắm những khoảng lặng dành cho gia đình, cho tình cảm, cho bạn bè, cho công việc và cho chính bản thân…
Khi ta hối hả với học hành, những lúc rảnh rỗi lại lao vào đọc sách, chơi games… ngày nào cũng như ngày nào, có bao giờ ta dành ra một giờ để ngồi xem ti vi cùng bố mẹ không? Có thể chương trình ti vi đó chẳng có gì hay, và câu chuyện ta nói với bố mẹ cũng chẳng có gì là quan trọng nhưng những khoảng lặng đó sẽ giúp gia đình thêm gắn bó.

Chúng ta có một đám bạn chơi thân với nhau, ngày nào cũng gặp nhau, cùng đùa vui ồn ả, "buôn" hết chuyện này đến chuyện kia, hết cuộc vui này đến cuộc vui khác. Có bao giờ ta xa bạn vài hôm, để nhận ra những cuộc vui kia thật nhỏ bé khi những đứa bạn thân ngày càng học kém đi, khi thằng này đứa kia đi chơi cười vui đó nhưng gia đình lại đang có chuyện… Sự lắng sâu cho những chia sẻ chân tình đó chính là chất keo gắn chặt tình bạn và cũng làm tình bạn đẹp hơn, giá trị hơn.

Chúng ta ao ước có 30 tiếng mỗi ngày hoặc hơn một chút thì càng tốt, để làm việc, để được ngủ tròn một giấc, để hoàn thành hết các bài tập, để đúng hẹn tất cả những lịch hẹn, để có mặt đủ trong những cuộc vui…Rồi việc này chồng chéo việc kia, kết quả là lại dồn sang một ngày mới, ta lại ước ao có 30 tiếng mỗi ngày hoặc hơn… để rồi ta kiệt sức hoặc chìm trong thất bại. Có bao giờ bạn ngồi lại vài phút, hoặc đi đâu đó để quên hẳn công việc, kế hoạch trong một giờ, để phục hồi lại sự minh mẫn, tỉnh táo, để hệ thống hóa lại công việc, để suy nghĩ chọn cách tốt nhất , ngắn nhất cho từng công việc của mình không? Hãy thử một lần vượt qua sự sợ hãi và sốt ruột của công việc đang giục giã để lắng lại một chút giữa bộn bề, để mời bạn bè một tách café, để đi ra bờ hồ ngồi nhìn người qua lại, để ra Nhà hát lớn ngồi im lặng trên những bậc thềm. Điều đó sẽ giúp bạn "refresh" lại chính bản thân mình và chuẩn bị tốt nhất cho những gì còn đang chờ đợi.

Hết một ngày căng thẳng là chúng ta sung sướng hưởng thụ cái cảm giác được duỗi mình cho dãn hết cơ bắp và chìm vào giấc ngủ rất nhanh bởi quá mệt. Có khi nào bạn dành ra 5 phút để nhớ lại xem hôm nay mình đã làm những gì, đã gặp những ai, có ấn tượng gì quan trọng không, có vô tình làm sai điều gì không, tại sao? Hay đơn giản là nhớ tới bóng hình ai đó để rối sẽ gặp lại trong giấc mơ đang chờ. Đây chính là bản kiểm điểm trong một ngày. Sau một giấc ngủ, ta lại nháo nhào dậy và lao vào đi học nếu không muốn đứng ngoài, có bao giờ bạn hẹn sớm đồng hồ 5 phút, để dậy và nằm nghĩ xem hôm nay làm gì không? Chắc sẽ khó vì với chúng ta ngủ được them một phút cũng thật đã, nhưng bạn thử một lần đi, bạn sẽ thích ngay bởi 5 phút nghĩ ngợi đó tác dụng lớn hơn nhiều 5 phút nghỉ ngơi.

Vài ví dụ nhỏ trên chắc cũng đã đủ cho các Cóc nhận thấy rằng việc tạm ngừng giữa cuộc sống bộn bề quan trọng thế nào trong mỗi đời Cóc chúng ta. Thời gian ngừng lại đó có thể không trực tiếp giúp ta thành công, nhưng nó chính là khoảng lặng cần thiết để chúng ta được nghỉ ngơi, tiếp sức cho một hành trình dài, để chúng ta nhìn lại con đường đã qua và để chúng ta ngẫm nghĩ về con đường sắp tói, điều đó sẽ làm cho mỗi bước tiến của chúng ta trở nên vững chãi hơn và thành công cũng theo đó mà chất đầy them mỗi ngày.

Hành trình của chúng ta còn kéo dài suốt cuộc đời và có lẽ chẳng đích đến nào là đích đến cuối cùng cả. Ban hãy biết cách chia cuộc đời thành nhiều chặng khác nhau để có thể có những khoảng lặng cần thiết trong hành trình cuộc đời miệt mài của mình, để không bị kiệt sức và sớm gục ngã khi phía trước còn bao nơi ta cần phải đến.

Theo Tuyển tập Cóc đọc - FPT

Bảo vệ máy tính khi gắn USB

Posted: 04 Jan 2011 01:59 AM PST

(Traidatmui.com) - Một trong những loại virus nguy hiểm và phổ biến nhất trên thẻ nhớ USB là các loại virus tự động thực thi (autorun) và virus làm ẩn thư mục (hidden folder).

Với virus autorun, mỗi khi bạn nhấn đúp chuột trái vào biểu tượng ổ USB trong My Computer thì ngay lập tức virus sẽ lan truyền vào máy tính, gây nhiều lỗi hệ thống. Virus hidden folder cũng có sự hoạt động tương tự, tuy nhiên, vấn đề sẽ không xuất hiện ngay khi bạn nhấn đôi chuột vào biểu tượng ổ USB, mà chỉ khi bạn vào được bên trong ổ USB và kích đúp vào các thư mục tồn tại dưới dạng virus. Khi đó, virus cũng được lan truyền vào Windows, đặc biệt là Registry! Editor, thường thì khiến máy tính bị lỗi nghiêm trọng hơn cả virus autorun.
Tuy nhiên, nếu có chút kinh nghiệm thì những virus trên sẽ không phải là nổi bận tâm của bạn. Để phòng chống, bạn có thể thực hiện dựa trên thao tác của chính đôi tay hay sử dụng phần mềm tự động.

Sử dụng "lá chắn thủ công"

Để tránh bị nhiễm virus autorun, bạn tuyệt đối không mở ổ USB bằng thao tác đúp đôi chuột mà hãy mở cửa sổ Windows Explorer (Windows + E) lên trước, rồi nhấn vào dấu cộng (+) phía trước tên ổ đĩa USB tại cây thư mục bên trái giao diện.
Để tránh virus hidden folder, bạn cần cẩn trọng mỗi khi mở một thư mục trong ổ USB bằng thao tác đúp chuột, tốt nhất bạn vẫn nên sử dụng thao tác truy xuất thư mục như cách chống virus autorun. Ngoài ra, đặc điểm dễ nhận biết của virus này là chúng thường tạo một thư mục ngay trong một thư mục có sẵn, và cùng tên với thư mục có sẵn đó. Thư mục do virus tạo cũng có đặc điểm nữa là màu sắc thư mục khác với trên Windows, chúng mờ hơn (có thể thấy bằng mắt thường). Gặp những thư mục đáng ngờ như vậy, bạn xóa khỏi ổ USB bằng cách nhấn chuột chọn và nhấn Shift + Delete.

Sử dụng "lá chắn phần mềm"

Với sự hỗ trợ của USB Device Protection (UDP) thì máy tính của bạn sẽ như có một lá chắn khá an toàn. UDP là công cụ miễn phí, nhỏ gọn, giúp bạn bảo vệ an toàn cho chiếc máy tính của mình mỗi khi gắn USB vào. Không chỉ giúp cảnh báo mà UDP còn giúp thay bạn xử lí ngay các tập tin, thư mục do virus tạo ra, nếu máy tính hay có tập tin bị virus đưa vào tình trạng ẩn thì chương trình cũng sẽ giúp bạn phục hồi dữ liệu về nguyên mẫu.

Các bạn tải UDP về cài đặt tại đây (dung lượng: 4,48 MB), tương thích với Windows XP/Vista/7. Yêu cầu máy tính có cài đặt Microsoft .NET 2.0, nếu chưa có thì tải về cài đặt tại đây hay tại đây.
Sau khi cài đặt thành công, bạn đánh dấu vào Launch USB Device Protection > nhấn Finish để kích hoạt chương trình ngay khi kết thúc cài đặt, hoặc bạn sẽ tự kích hoạt chương trình bằng biểu tượng cùng tên UDP trên màn hình. Lúc này, phía dưới góc phải màn hình sẽ xuất hiện thêm biểu tượng màu xanh nhạt của USB Device Protection. Mặc định, UDP được thiết lập 2 chế độ Enable (cho phép hoạt động) và Run at Start-up (chạy ngay khi khởi động Windows), bạn có thể tùy chọn bằng cách nhấn chuột phải vào biểu tượng chương trình dưới góc phải màn hình.
Theo ictworld.vn

This posting includes an audio/video/photo media file: Download Now

Xóa dòng thông báo trạng thái khi click vào nhãn nhất định

Posted: 04 Jan 2011 01:26 AM PST

(Traidatmui.com) - Thông thường, trong blogger khi bạn click vào một nhãn nhất định nào đó (Ví dụ: Thu thuat blogger) bạn sẽ thấy một dòng thông báo như "Hiển thị các bài đăng mới nhất có nhãn Thu thuat blogger. Hiển thị các bài đăng cũ hơn". Đó là dòng thông báo mà blogspot đã mặc định sẵn, nếu bạn thấy nó gây mất thẩm mỹ cho blog của bạn thì bạn có thể xóa nó đi. Theo yêu cầu của bạn Trần Xuân Đạt và một số bạn khác, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để xóa đi dòng thông báo này.

Hình ảnh minh họa
1. Đăng nhập vào tài khoản Blogger
2. Vào phần thiết kế, chọn chỉnh sửa HTML
3. Chọn mở rộng mẫu tiện ích (Expand Widget Templates)
4. Tìm (Ctrl F) đến dòng code bên dưới
<b:if cond='data:navMessage'>
<div class='status-msg-wrap'>
<div class='status-msg-body'>
<data:navMessage/>
</div>
<div class='status-msg-border'>
<div class='status-msg-bg'>
<div class='status-msg-hidden'><data:navMessage/></div>
</div>
</div>
</div>
<div style='clear: both;'/>
</b:if>

Ở đây mình sẽ hướng dẫn bạn 2 cách làm mất dòng thông báo này

Cách 1: Vô hiệu hóa code trong template

Bạn chỉ việc thêm phần màu đỏ đậm vào code vừa tìm được như bên dưới.
<!--
<b:if cond='data:navMessage'>
<div class='status-msg-wrap'>
<div class='status-msg-body'>
<data:navMessage/>
</div>
<div class='status-msg-border'>
<div class='status-msg-bg'>
<div class='status-msg-hidden'><data:navMessage/></div>
</div>
</div>
</div>
<div style='clear: both;'/>
</b:if>
-->

Cách 2: Chèn thêm code css vào template

Cách này bạn chỉ việc chèn code css bên dưới vào trước thẻ ]]></b:skin>
.status-msg-wrap {
display: none;
}

5. Cuối cùng save template lại

Chúc bạn thành công

0 nhận xét:

Đăng nhận xét