Trang Chủ

Thứ Tư, 15 tháng 12, 2010

0 Thành thật với chính mình

AM PST
"Hạnh phúc là khi những gì ta nghĩ, nói và làm đều hòa hợp với nhau"Mahatma Gandhi

Bạn nhớ lại thời điểm gần nhất mà bạn cảm thấy hạnh phúc hiện diện trong cuộc sống mình là lúc nào không? Phải chăng đó là lúc gia đình sum họp ấm áp bên mâm cơm? Là khoảng thời gian bạn vô tư chơi đùa cùng bạn bè? Hay khi bạn kiếm được một công việc như mình mong đợi? Có lẽ đã nhận ra rằng hạnh phúc chính là lúc bạn thể hiện được con người thật của mình. Đó chính là lúc bạn tin tưởng tiếng nói từ sâu thẳm về mong muốn của mình và bạn theo đuổi để đạt được chúng. Ngược lại, nếu bạn mâu thuẫn về những gì mình muốn làm thì bạn đang vô tình tạo ra một bức tường kiên cố ngăn chặn hạnh phúc đến với bản thân. Bạn muốn sống một cuộc sống trọn vẹn và không phải hối tiếc khi nhìn lại mình? Hãy dành thời gian mỗi ngày để tiếp cận bản chất thật còn tiềm ẩn của mình, bạn sẽ biết được những gì mình muốn, chia sẻ với những người thân thương của bạn, và tìm ra những hướng đi thú vị cho cuộc sống. Và bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn một số bí quyết để bạn khám phá bản thân mình. Hãy bắt đầu những thay đổi nhỏ để có được hạnh phúc lớn nhé!

Người bạn tinh thần cuộc sống

Bạn hãy nhờ một người bạn thân đang ở gần giúp đỡ bạn trong hành trình này nhé! Có hai lý do quan trọng vì sao bạn cần sự hỗ trợ của người bạn thân này. Thứ nhất là bạn thân sẽ là một điểm tựa tinh thần cho bạn. Trong quá trình làm quen lại với chính mình, bạn cần người giúp đỡ để mở cánh cửa tâm hồn và cảm xúc của bản thân. Một người không chê cười và luôn khiến bạn cảm thấy thoải mái ngay cả khi bạn làm những chuyện ngốc nghếch nhất. Lý do thứ hai là người bạn sẽ đóng vai trò như một người nhắc nhở để bạn đeo đuổi mục tiêu của mình. Bạn lưu ý chọn một người có chiều sâu trong nhìn nhận vấn đề và đáng tin cậy để đi cùng hành trình này với bạn! Bởi vì có một lẽ thường tình là những người thân quen nhiều khi không thích chứng kiến sự đổi mới trong bạn. Bạn đừng tự bẫy mình vào vòng tròn giao lưu của những người "giúp đỡ" bạn theo lối mòn của thói quen cũ nhé!

Tìm cảm hứng phấn đấu từ thần tượng

Không phải ai cũng có một thần tượng và phấn đấu thay đổi để có được cuộc sống gần như tương tự với thần tượng của mình. Vì thế, bạn đừng tạo áp lực cho bản thân bằng cách áp đặt một ai đó phải hoàn thành vai trò thần tượng của họ đối với bạn. Thần tượng để tạo cảm hứng cho bạn đeo đuổi mục tiêu là một người đã trải qua một chặng đường chông gai và có được những thành quả mà bạn đang khao khát. Thần tượng mà bạn đang tìm kiếm có thể là người đã vượt qua chính mình, vươn lên số phận, hay một người nhận ra được giá trị bản thân và có một cuộc sống cân bằng. Thần tượng đóng vai trò như một người thầy để bạn noi theo trong hành trình khám phá bản thân của bạn. Thần tượng của bạn chỉ tạo sức ảnh hưởng nguồn động lực mạnh mẽ khi họ là người đã trải qua con đường mà bạn đang muốn bước vào. Bạn hãy dành thời gian tìm hiểu những người mà bạn muốn thành công trong lĩnh vực mà họ đeo đuổi. Cuộc sống có nhiều khía cạnh mà bạn muốn thành công và cân bằng như: cuộc sống gia đình, mối quan hệ với bạn đời, mối quan hệ với bạn bè, sự nghiệp, sức khỏe, …Hãy tìm hiểu những khía cạnh nào quan trọng với bạn và tạo nguồn cảm hứng cho bản thân bằng việc tìm ra những người thành công trong lĩnh vực đó.

Khám phá những gì bạn muốn

Nếu có thể, bạn giữ bên mình một quyển sổ nhỏ để ghi nhận lại những việc từ nhỏ nhặt nhất diễn ra hàng ngày mà làm cho bạn hứng thú. Những việc ấy có thể là một cảnh nhỏ trong một bộ phim mà bạn xem, hay một mẩu tin bạn đọc từ trên báo, hay một sự việc bạn chứng kiến trong ngày,…Danh sách đó lưu trữ lại những điều làm bạn hạnh phúc và tạo thêm sức sống cho bản thân. Nếu như hiện tại bạn chưa khám phá ra điều gì mới mẻ, bạn thử dành chút ít thời gian, chỉ 10 phút/ ngày, làm quen lại với chính bạn từ quá khứ. Những việc gì bạn cảm thấy hứng thú quên cả mệt nhọc và giờ giấc khi còn bé? Nó có thể là một trò chơi hiếu động như cảnh sát bắt cướp, năm mười, hay một thú vui như vẽ tranh, hát hò, nhảy múa, đi dạo trong vườn hoa, …Bạn hãy viết ra càng nhiều càng tốt. Ý nghĩa của việc liệt kê ra những việc như vậy là để nhắc nhở bạn rằng còn nhiều thứ trên đời mang lại niềm vui cho bản thân mà bạn đang bỏ quên. Hãy dành chút ít thời gian một tuần để hưởng thụ giây phút hạnh phúc được làm việc mang lại sức sống cho bản thân! Hãy cố gắng khám phá những gì còn tiềm ẩn trong bạn và cảm nhận một cảm giác mới mẻ về cuộc sống!
Theo dakota.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét