Trang Chủ

Thứ Tư, 15 tháng 12, 2010

0 Khắc phục hiện tượng Unikey không hiện biểu tượng trong System Tray

(Traidatmui.com) - UniKey là chương trình bàn phím tiếng Việt miễn phí, gọn nhẹ, dễ dùng và chạy trong tất cả các Windows 32 bit của tác giả: Phạm Kim Long. Không những thế, UniKey còn có mã nguồn mở theo The GNU General Public License UniKey hỗ trợ:

- 14 bảng mã tiếng Việt: Unicode tổ hợp và dựng sẵn, TCVN3 (ABC), BK HCM1, BK HCM2, Vietware-X, Vietware-F, VIQR, VNI, VPS, VISCII...
- Unicode encodings: UTF-8, NCR Decimal/Hexadecimal - dùng cho Web.
Windows 1258 code page (chuẩn tiếng Việt của Microsoft).
- 3 phương pháp gõ thông dụng nhất: TELEX, VNI và VIQR.
- Chuyển đổi giữa 12 bảng mã tiếng Việt cho clipboard và file text. (UniKey 3.5 Alpha)
- Tất cả các phiên bản Windows 32 bit: Windows 9x/ME, Windows NT/2000/XP.
UniKey chỉ có kích thước 60 KB, và không yêu cầu thêm bất cứ thư viện nào khác.

UniKey không cần phải cài đặt.

Tuy nhiên, khi sử dụng chương trình hỗ trợ gõ tiếng Việt Unikey trên Windows XP, đôi lúc bạn sẽ gặp phải hiện tượng: mặ dù UniKey đã chạy rồi song trên khay hệ thống (system tray) lại không hề có biểu tượng, vì thế gây khó khăn trong việc sử dụng Unikey.

Để khắc phục hiện tượng trên trước tiên bạn cần phải tắt UniKey bằng cách sau: nhấn tổ hợp phím Ctrl+Alt+Del để cửa sổ Windows Task Manager xuất hiện, tại đây bạn chọn thẻ Processes rồi tìm đến tên UniKeyNT.exe trong cột Image Name. Tiếp đến nhấp phải chuột vào nó và chọn mục End Process Tree.

Công việc còn lại của bạn bây giờ chỉ là chạy lại chương trình UniKey mà thôi, biểu tượng sẽ tự động xuất hiện trong khay hệ thống.
Theo chungta.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét