Giải Pháp Online Marketing cho doanh nghiệp |
Thêm gia vị cho Social Media Strategy trong 2011 Posted: 20 Dec 2010 02:08 AM PST Chiến lược social media trên công ty đã thực sự hiệu quả ? Liệu có cần cải tiến thêm?Bạn cảm thấy chiến lược social media hiện tại đã đến giới hạn của nó và bạn đã làm nhiều cách nhưng không thể cải thiện thêm ? Đã đến lúc bạn bắt đầu một cuộc chơi mới. Năm mới sắp đến và đây là thời điểm tuyệt vời để bạn bắt đầu những thay đổi của mình. Tại sao không thêm gia vị và chiến lược social media của mình và làm nó hiệu quả hơn nữa. Đây là năm loại gia vị mà bạn nên thêm vào chiến lược của mình để đón năm mới thành công. Công ty đã có mặt trên social media, điều đó tốt nhưng chưa đủ. Có mặt nhưng bị lu mờ, không có 1 điểm nhấn nào khiến cộng đồng để ý. Đằng sau biển hiệu công ty đó là bạn, là nhân viên của bạn, hoặc là chính khách hàng của bạn. Nếu bạn thực sự muốn khách hàng hiện tại hoặc khách hàng mục tiêu tiếp tục gắn bó và chú ý đến sự phát triển của công ty trong suốt các kênh truyên thông thì hãy cho nó một “sự khác biệt”. Hãy cho khách hàng thấy có những con người thực sự, những điểm nhấn thực sự đằng sau thương hiệu đó. Hầu hết mọi người không phải ai cũng thích nói chuyện với 1 thương hiệu. Họ cảm thấy thích thú và gần gũi hơn nếu được nói chuyện với 1 con người thực sự. Và quan trọng hơn nữa đó là một người biết lắng nghe những điều khách hàng nói. Nếu bạn không thể giới thiệu những người trong công ty thì hãy tìm cho thương hiệu đó một người đại diện. Nếu làm được điều đó bạn có thể thu hút thêm sự chú ý và gắn bó của khách hàng đối với thương hiệu công ty. Bán hàng thông qua Social Media Bạn có bao giờ sử dụng social media để ghi nhận, nghiên cứu về những lời nhận xét của khách hàng? Sẽ chẳng có gì để nói khi bạn sử dụng những tính năng của social media trong việc nghiên cứu thị trường và có thêm sự kết nối giữa khách hàng và nhà sản xuất. Nhưng nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng thông qua chiến dịch social media của mình, hãy đưa vào đó những kỹ năng bán hàng của bạn. Việc giao tiếp và xây dựng cối quan hệ với khách hàng liệu có quan trọng ? tất nhiên là có. Nhưng bạn vẫn phải đắn đo rằng liệu nhân lực và khả năng của công ty có thể làm điều đó với tất cả khách hàng. Để giải quyết vấn đề này hiện nay đã có những công cụ riêng biệt. Thương hiệu bạn không phải chịu rủi ro nhiều trong suốt quá trình bán hàng đó. Đây là vài trang web và dịch vụ mà bạn sẽ cần trong việc bán hàng trong chiến lược social media
Chuyển từ giao tiếp trở thành sự thu hút Trò truyện và lắng nghe khách hàng của bạn trên social media là một bước đi tuyệt vời. Nhưng bạn hoàn toàn có thể làm hơn thế nữa. Hãy gắn kết với khách hàng của bạn bằng cách tăng thêm tương tác giữa khách hàng với thương hiệu. Điều đó có nghĩa là đem đến cho khách hàng nhiều lợi ích thiết thực hơn bằng các công cụ mà chúng ta đã đề cập ở trên. Bạn có thể làm khách hàng chú ý bằng cách tạo ra chiến dịch từ thiện. Như quyên góp tiền, thu thập chữ ký để làm gây quỹ… . Hoặc mở ra cuộc thi làm clip quảng cáo cho nhãn hàng của bạn với những người chơi là chính khách hàng. Thu hút họ tạo ra những đoạn quảng cáo cho chiến dịch tiếp theo. Bằng những cách đó, Bạn làm cho mọi người thấy họ chính là một phần của thứ gì đó lớn lao hơn là đơn giản chỉ ngồi nói chuyện với bạn bè trên trên mạng xã hội. Quên đi việc bán hàng Tôi biết tôi vừa đề nghị bạn thêm vào việc bán hàng trên kế hoạch social media. Bây giờ hãy quên đi những gì tôi vừa nói, quên luôn cả việc bán hàng. Tại sao tôi yêu cầu bạn điều này, sau phần trên, bạn sẽ suy nghĩ rất nhiều đến việc bán hàng trực tiếp và đang quên mất rằng còn rất nhiều thứ để làm trên social media. Ví dụ, Bạn chạy một chiến dịch trên Twitter và hi vọng nó sẽ ngay lập tức hướng thật nhiều khách hàng đến trang bán hàng của bạn. Đó là chuyện không bào giờ xảy ra trong thời gian ngắn bởi vì công dụng chính của social media không phải là để bán hàng. Đây là nới để bạn tìm kiếm những khách hàng tương lai, để xây dựng mối quan hệ. Bạn sẽ tìm thấy được lợi nhuận nhưng theo 1 cách khác. "Lợi nhuận" không phải lúc nào cũng là tiền. Rất nhiều công ty đã thất bại khi quên mất lợi ích của PR trên social media. Đừng là một trong số đó. Đây là vài lợi ích của PR mà bạn có thể thu hẹp hoặc mở rộng tùy theo chiến dịch social media của bạn trong khi chưa tìm thấy khả năng bán hàng trực tiếp
Tất cả những điều đó đều mang giá trị về cho công ty. Một vài thứ giúp bạn tăng doanh số bán hàng ngay lập tức, một số thì không. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng yêu cầu việc bán hàng rộng rãi. Tùy theo doanh nghiệp mà kế hoạch social media sẽ khác nhau. Và việc bạn chưa tìm thấy lợi nhuận trên social media không có nghĩ là bạn đang đi sai. Nó có nghĩa là bạn cần xem xét thêm nữa vấn đề của mình và học hỏi thêm từ những người khác trước khi bỏ cuộc. Có lẽ là do bạn không bào giờ nghĩ về những lợi ích khác của công cụ social media. Trong một số trường hợp thì đây là lúc để bạn kết hợp với những mục tiêu mới vào trong kế hoạch social media của bạn. Chuyển qua Offline Khi chúng ta nghe "social media" chắc ai cũng nghĩ đó phải là một trang như Facebook, Twitter, Digg. Mang social media chuyển thành offline và thiết lập nó thành một phần của kế hoạch. Chẳng có lí do có thể nói việc họp mặt offline không có tính "social". Đôi lúc, việc chia sẻ và quảng bá sản phẩm khi offline còn tốt hơn cả online. Không những vậy nó còn giúp gắn kết với khách hàng hơn.
Sẽ là thảm họa nếu bạn làm quá nhiều thứ cùng một lúc trên social media vì không có cái nào bạn hoàn thành tốt được. Nhưng bạn cũng không thể cứ giữ những chiến lược cũ vì nó đã không còn giúp bạn đạt được mục tiêu. Sử dụng những gia vị trên có thể giúp kế hoạch social media được nâng lên một tâm cao mới, hoặc ít nhất bạn cũng đã được thử một thứ gì đó mới mẻ. via techipedia.com |
You are subscribed to email updates from Giải Pháp SEO Internet Online Marketing To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google Inc., 20 West Kinzie, Chicago IL USA 60610 |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét